Xã hội

Nhân viên y tế mắc Covid-19, phong tỏa Bệnh viện tâm thần tỉnh Nghệ An

18/06/2021, 09:31

Sau khi nữ nhân viên y tế ho sốt được xác định mắc Covid-19, tỉnh Nghệ An đã phong tỏa bệnh viện tâm thần tỉnh.

img

Một nhân viên y tế thuộc Bệnh viện tâm thần tỉnh Nghệ An mắc Covid-19 buộc tỉnh này phải phong tỏa toàn bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Sáng 18/6, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết: Nghệ An đã quyết định phong tỏa bệnh viện Tâm thần tỉnh sau khi phát hiện một nhân viên ở đây mắc Covid-19.

Ban giám đốc bệnh viện này cũng đã cho dừng các hoạt động khám bệnh, tiếp nhận bệnh nhân mới. Bước đầu 100 người gồm cả bệnh nhân ở Khoa Tâm thần nam và nhân viên y tế tại khoa này đã được cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Nhân viên y tế mắc Covid-19 là nữ, 31 tuổi. Bước đầu, theo lời khai báo, người này không có lịch sử dịch tễ cũng như tiếp xúc với các F1. Người này sinh sống ở phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, nhưng không nằm trong vùng phong tỏa. Ngày 17/6, chị này bị sốt, kết quả test nhanh 2 lần đều dương tính nên được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An để xét nghiệm khẳng định.

3 người trong một gia đình là F1 của bệnh nhân này trú tại đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, thành phố Vinh lập tức được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sau đó cũng dương tính với Covid-19.

Ngoài ra, CDC Nghệ An cũng ghi nhận 1 bệnh nhân ở đường Herman (phường Hưng Phúc). Đây là mẹ của bé trai 5 tuổi được ghi nhận dương tính vào tối 17/6. Tại phường Đông Vĩnh, 1 người phụ nữ 51 tuổi cũng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. Đây là F1 của "bệnh nhân 11633". Một trường hợp khác ở xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, là nữ 21 tuổi, trở về từ Bắc Giang, đang cách ly ở nhà cũng dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.