Điều tra

Nhân viên y tế tự cắt chân định ngụy tạo bị TNGT

14/11/2016, 17:34
image

Nhân viên y tế ở Cần Thơ tự tháo lìa chân dự định ngụy tạo bị TNGT, để che dấu hành vi của mình.

nhan-vien-y-te-tu-cat-chan-du-dinh-nguy-tao-bi-tng

Bệnh viện đa khoa Cái Răng nơi anh P.D.K tự tháo lìa chân trái của mình 

Công an TP Cần Thơ đã thông báo về nguyên nhân anh P.D.K (27 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), kỹ thuật viên thuộc Khoa Đông y - Bệnh viện đa khoa Cái Răng đã tự tháo lìa chân trái của mình. Theo đó, anh P.D.K đã lên kế hoạch tự mình tháo lìa chân trái và dự định ngụy tạo bị TNGT. Nguyên nhân là do anh bị mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể, một loại bệnh lý.

Thông tin từ cơ quan Công an TP Cần Thơ cho biết, sau khi được điều trị ổn định, anh P.D.K khai nhận, từ nhỏ anh đã phát hiện bản thân mắc căn bệnh lạ. Lớn lên, anh bắt đầu tìm hiểu và tự xác định mình mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể. Vì căn bệnh này, anh luôn muốn tự cắt lìa chân của mình. Khi vào học cao đẳng y tế, anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu loại bệnh này và tìm cách chữa trị trên mạng cũng như qua các loại sách vở về y học.

Xem thêm video: BỊ đ nh tới tấp, tên trộm van lạy xin tha

Sau khi cưới vợ và sinh con, năm 2012, P.D.K xin vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, với nhiệm vụ là kỹ thuật viên vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của khoa Đông y. Tại đây, P.D.K lại tiếp tục nghiên cứu về căn bệnh mình đang mắc phải và cố tìm cách chữa trị nhưng bất thành. P.D.K tự cho rằng, cách duy nhất là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa mà theo P.D.K đó là phần chân trái từ khớp gối trở xuống. Vì vậy, trong thời gian làm việc tại bệnh viện, P.D.K dành nhiều thời gian để nghiên cứu về cách tháo khớp như thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Sau thời gian nghiên cứu, P.D.K quyết định tự tháo khớp gối của mình. Khoảng 17h chiều 10/11, P.D.K chờ đồng nghiệp trong bệnh viện về hết rồi chốt cửa phòng 091. P.D.K tắm rửa sạch sẽ, rồi lấy các sợi dây thun và dao doctor 100 (dao chuyên dùng trong y tế) để thực hiện việc tự tháo rời chân trái của mình. Bên trong nhà vệ sinh, P.D.K ngồi lên bồn cầu dùng sợi thun buộc phần chân trái phía trên khớp gối của mình, rồi tháo rời phần chân trái từ đầu gối trở xuống. Khi phần chân trái được tháo, K dùng băng gạc bó phần chân phía trên lại và rửa sạch phần chân đã tháo rời ra.

Sau đó, P.D.K buộc phần chân đã tháo rời vào chân lại như ban đầu để đi ra ngoài nhưng phần chân này bị rớt ra. Buộc đi buộc lại hai ba lần, phần chân bị cắt rời vẫn bị rớt ra nên P.D.K đã lấy phần chân đã tháo rời ra cất giấu vào ngăn tủ đầu giường. Tiếp đó, P.D.K nhảy lò cò sang phòng 092 kế bên, rồi dùng điện thoại bàn nội bộ gọi cho căn tin báo tin giả là đang ngủ say thì bị người lạ tháo khớp gối.

Theo lời khai của P.D.K, mục đích của việc buộc phần chân đã bị cắt rời lại là nhằm đi ra ngoài nguỵ tạo hiện trường một vụ TNGT bị đứt rời chân trái để che dấu hành vi tự tháo lìa chân trái của mình.

Quá trình xác minh, Cơ quan công an xác định lời khai của P.D.K phù hợp với diễn biến vụ việc và kết quả khám nghiệm tại hiện trường. Việc làm của K là tự thực hiện một mình, không có ai trợ giúp hoặc tham gia cùng. P.D.K cũng thừa nhận, trước khi thực hiện đã nghiên cứu kỹ về cách tháo khớp để không ảnh hưởng đến sức khoẻ nên đã chuẩn bị dao chuyên dùng trong y tế và các sợi dây thun để buộc chân để không bị chảy máu nhiều. Do đó, cơ quan Công an đã quyết định không điều tra thêm.

Theo Công an TP Cần Thơ, P.D.K thừa nhận mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện giống như ngáo đá, chứ không phải nghi vấn sử dụng ma tuý dẫn đến ngáo đá). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.