Đời sống

Nhân viên y tế xé áo blouse gây xôn xao, tiếp tục lên mạng chửi lãnh đạo

06/07/2022, 11:50

Nhân viên y tế từng xé áo blouse gây xôn xao dư luận ở Đắk Lắk lại tiếp tục lên MXH chửi bới, lăng mạ lãnh đạo do không được cử đi tập huấn.

Ngày 6/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã nắm thông tin y sĩ Phạm Hồng Thái (nhân viên Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) đăng tải một đoạn video lên Facebook nói xấu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk và phản ánh việc không được cử đi tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét.

img

Nhân viên Y tế xé áo blouse gây xôn xao, tiếp tục lên mạng chửi lãnh đạo.

Theo ông Nay Phi La, ông Thái nói về lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk với những ngôn từ không đúng chuẩn mực. Sở sẽ yêu cầu Thanh tra vào cuộc, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm quy định của ngành y tế.

Theo TTYT huyện Krông Búk, ngày 4/7, Khoa Kiểm soát bệnh tật-HIV-AIDS có báo cáo đề xuất cán bộ tham gia tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý trường hợp bệnh sốt rét.

Theo báo cáo, Khoa Kiểm soát bệnh tật-HIV-AIDS nhận thấy cán bộ chuyên trách sốt rét tại xã đã được tập huấn nhiều lần nên cần phải luân phiên cán bộ mới đi để nắm bắt công tác quản lý và điều trị bệnh nhân sốt rét.

Bên cạnh đó, một số xã chuyên trách sốt rét đang tham gia tập huấn chương trình phòng chống lao nên cử cán bộ khác tham gia tập huấn. Riêng Trạm Y tế (TYT) xã Cư Né, do nhận thấy cán bộ Phạm Hồng Thái có suy nghĩ và tư tưởng không vững vàng, mỗi lần lên làm việc với cơ quan hay ghi âm, chụp hình và quay video nên khi làm việc rất ảnh hưởng tới anh em.

“Lần trước cử đi tập huấn chương trình sốt rét cũng quay video phát trực tiếp trên Facebook làm ảnh hưởng tới đơn vị. Do đó, khoa này đã làm việc với TTYT xã Cư Né không cử cán bộ Phạm Hồng Thái đi tập huấn mà cử cán bộ khác đi về để thay đổi chuyên trách quản lý chương trình sốt rét”, nội dung báo cáo nêu.

Trước đó, tối 5/7, ông Phạm Hồng Thái đã đăng tải một đoạn video lên MXH Facebook phản ánh việc không được cử đi tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét.

Ông Thái cho rằng ông Trần Thuận, Giám đốc TTYT huyện Krông Búk "làm việc bát nháo, lộng quyền" khi không cử ông đi tập huấn.

Trong video, ông Thái nói ông quản lý, chuyên trách chương trình sốt rét của TTYT xã Cư Né nhưng không được đi tập huấn đồng thời cho rằng "Đây là cách làm việc bát nháo, vô tổ chức, thể hiện sự độc đoán, chuyên quyền, lộng quyền của TTYT tế huyện Krông Búk mà trong đó ông Trần Thuận là Giám đốc".

Ông Thái đề nghị cơ quan chức năng, đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phải điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời khẳng định bản thân đã ý kiến rất nhiều về trường hợp Trần Thuận nhưng không được giải quyết dù đã gửi đơn liên tục 7 tháng qua.

Trước đó, vào ngày 7/12, sau khi nghe báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né, thông báo kết quả đánh giá xếp loại công chức, ông Phạm Hồng Th., nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực. Đến chiều cùng ngày, ông Th. ra trước cổng Trạm Y tế chửi bới, cởi áo blouse của mình, xé và ném vào sân cơ quan. Toàn bộ diễn biến của sự việc, ông Th. nhờ người quay clip lại rồi đăng lên mạng xã hội.

Đến tháng 5/2022, Sở Y tế Đắk Lắk đã kết luận cho thấy việc TTYT huyện Krông Búk đánh giá ông Phạm Hồng Thái không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 là đúng. Theo sở này, trong năm 2021, ông Thái vi phạm quy chế trong công tác chuyên môn như khám sàng lọc và chỉ định tiêm phòng vắc-xin Covid-19 không đúng quy định; chưa nghiên cứu tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch trong công tác phòng chống dịch tại buôn Drao và buôn Ktơng Drun;...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.