Giao thông

Nhanh chóng bổ sung xe thang tại Cảng hàng không Vinh và Cát Bi

21/07/2014, 16:20

Cảng hàng không Cát Bi và Vinh sẽ được bổ sung thêm xe thang và nhân lực để không còn cảnh máy bay đợi nửa tiếng chờ xe thang gây bức xúc cho hành khách, thiệt hại cho hãng vận chuyển.

Cảng hàng không Cát Bi và Vinh sẽ được bổ sung thêm xe thang và nhân lực để khai thác phương tiện
Cảng hàng không Cát Bi và Vinh sẽ được bổ sung thêm xe thang và nhân lực để khai thác phương tiện

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp về thực trạng và các giải pháp khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không, đồng thời để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất và đảm bảo an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Vinh và Cảng hàng không Cát Bi, Cục Hàng không VN đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) khẩn trương thống nhất phương án cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất tại cảng hàng không (có tính đến phương án hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình cung cấp dịch vụ) nhằm đảm bảo không để tàu bay phải chờ vì lý do không đáp ứng năng lực cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, ACV và VNA thống nhất, xây dựng phương án đầu tư trang thiết bị, phương tiện và nhân lực nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất đáp ứng nhu cầu khai thác tại Cảng hàng không Vinh và Cảng hàng không Cát Bi trên cơ sở năng lực khai thác của cảng hàng không và tần suất khai thác chuyến bay của các hãng hàng không; đảm bảo đủ số lượng, phương tiện, trang thiết bị và nhân lực có chứng chỉ phù hợp theo quy định đáp ứng cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất cho số chuyến bay trong giờ cao điểm.

Trước mắt để đảm bảo yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không Cát Bi và Cảng hàng không Vinh, Cục Hàng không VN yêu cầu VNA bổ sung cho mỗi cảng hàng không thêm 1 xe thang và nhân lực để khai thác phương tiện. 

Ngoài ra, Cục Hàng không VN cũng yêu cầu VNA xem xét lại thứ tự ưu tiên phục vụ kỹ thuật mặt đất trong hợp đồng ký kết với các hãng hàng không. VNA phải chỉ đạo Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài yêu cầu các Tổ phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không Cát Bi, Cảng hàng không Vinh phục vụ tàu bay theo thứ tự: Tàu bay đến trước phục vụ trước, tàu bay đến sau phục vụ sau.

Cục Hàng không VN cũng đã yêu cầu Cảng vụ hàng không khu vực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay để việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất theo đúng các quy định đảm bảo an toàn, hiệu quả, văn minh, lịch sự.  

T.Phương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.