Tâm sự

Nhanh mấy giây có được gì

02/09/2014, 13:13

Chờ đèn đỏ ở ngã tư tưởng như là chuyện đương nhiên, không phải bàn cãi, song không ít người khi lưu thông trên đường lại cố tình không tuân thủ quy định tối thiểu này.


Đáng nói hơn, một số người, không hiểu vì vội đến mức nào mà dù đã chờ đợi cả phút, chỉ còn vài giây nữa là đèn tín hiệu sẽ chuyển sang màu xanh, ấy thế mà vẫn nổ máy, vít ga, vội vội vàng vàng len lên phía trước vượt đèn đỏ. 


Lần nọ, tại ngã tư Deawoo, một ngã tư khá đông đúc của Thủ đô, đèn tính hiệu tại đây luôn được cài đặt dài tới cả 100 giây. Nhưng chỉ tới gây thứ 90 gì đó, một thanh niên chạy chiếc xe máy phân phối lớn đã vội rú ga. Những người khác cũng chả buồn quan sát tín hiệu đèn, thấy cậu thanh niên chạy, cứ nghĩ rằng đã sang đèn xanh, lại thấy người phía sau bấm còi giục liên hồi nên cũng nhắm mắt lao theo. Đáng nói hơn, đám đông phía sau, thấy những người đứng trước vượt đèn đỏ mà không bị ai giữ lại, liếc ngang liếc dọc không thấy bóng áo vàng cũng ùa theo “tâm lý đám đông” ào ào nối đuôi.


Bên góc đường, một chị bán rau đang vội vã đạp xe thật nhanh để đi cố nốt những giây cuối cùng của đèn xanh. Bỗng thấy cả chục cái xe ầm ầm lao về phía mình, giật mình, chị loạng choạng và ngã vật ra đường. Quá hoảng hốt, chị cũng không dám đứng dậy vì người và xe vẫn rầm rầm chạy qua. Phải chờ tới đợt đèn đỏ kế tiếp, chị mới dám dựng chiếc xe cũ kỹ và dắt vào lề đường. 


Quả thực, nếu chị không “đèn vàng đi cố” và bên làn bên kia, mọi người cũng không vội vài giây, có lẽ đã chả có chuyện gì xảy ra. Rất may chị chỉ bị xây xát nhẹ chứ chuyện “nhanh một phút, chậm cả đời” không phải là chuyện hiếm gặp trên đường.

Ngân Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.