Thị trường

Nhập khẩu thịt bẩn từ Brazil: Bộ Công thương gửi công văn hỏa tốc

22/03/2017, 14:20

Bộ Công thương đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ NN&PTNT và Bộ Tài chính vụ nhập khẩu thịt bẩn từ Brazil.

nhapkhau-thit-ban-tu-Brazil-bo-cong-thuong-gui-con

Nhập khẩu thịt bẩn từ Brazil: Bộ Công thương gửi công văn hỏa tốc. (Ảnh: Một lò mổ thịt bò ở Brazil)

Liên quan tới việc nhập khẩu thịt bẩn từ Brazil đang được dư luận quan tâm, Bộ Công thương sáng nay cho hay đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ NN&PTNT và Bộ Tài chính đề nghị các bên phối hợp chặt chẽ và kiểm soát mặt hàng thịt nhập khẩu từ Brazil.

Bộ Công thương cũng cho biết sẽ theo dõi sát diễn biến và cập nhật kịp thời thông tin, kịp thời khuyến cáo cho người dân được biết.

Trước đó, thương vụ Việt Nam tại Brazil cho biết, cảnh sát liên bang Brazil ngày 17/3 đã thông báo mở cuộc điều tra vụ việc được cho là vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thịt của nước này.

Theo đó, các cơ quan chức năng Brazil đang điều tra, thu thập chứng cứ cáo buộc nhiều công ty, trong đó có cả công ty JBS và BRF là hai công ty sản xuất thịt lớn nhất Brazil cũng như của thế giới đã hối lộ các nhân viên nhà nước để họ cho phép lưu thông và xuất khẩu các sản phẩm thịt nhiễm bẩn.

Cảnh sát đã phát ra hàng trăm giấy gọi trình diện trước tòa án trong đó có 30 lệnh bắt giam. Cuộc điều tra được mô tả là lớn nhất trong lịch sử hoạt động phòng chống tội phạm của cảnh sát Brazil.

Ngay sau đó, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Chile và nhiều nước khác trong Liên minh châu Âu (EU) đã đồng loạt tạm thời ngưng nhập khẩu thịt từ Brazil sau bê bối thịt bẩn tại nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.