Bạn cần biết

Nhập viện cấp cứu vì ăn "mì cay 7 cấp độ"

03/10/2016, 16:29
image

Sau khi thử thách bản thân bằng mì cay cấp độ 7, cô gái trẻ ở Nghệ An đã phải nhập viện cấp cứu.

foody-mobile-2-jpg-797-636039304242040034

Cô gái trẻ ở Nghệ An đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn mì cay cấp độ 7 (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, mì cay 7 cấp độ nhận được sự quan tâm, chú ý của giới trẻ nhờ những màn thách đố về khả năng ăn cay. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng việc ăn những món cay vượt quá khả năng của mình có thể khiến sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, một đoạn clip quay lại cảnh cô gái trẻ đã phải nhập viện vì sốc sau khi chọn tô mì cay tới cấp độ 7 để thử thách đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, như một lời cảnh tỉnh với các bạn trẻ.

Theo chia sẻ từ phía người đăng tải clip, sự việc này xảy ra vào tối ngày 2/10, tại TP. Vinh, Nghệ An.

>>> Video cô gái trẻ phải nhập viện cấp cứu vì mì cay:

Clip này đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng đã có những lời chê trách dành cho cô gái trẻ vì không chịu lắng nghe cơ thể của mình.

"Đây là hậu quả mà những người thích thể hiện phải gánh chịu. Không biết tự lượng sức mình, thích khoe khoang, thể hiện thì phải gánh hậu quả" - bạn Kha Duong bình luận.

Trong khi đó, nick name Hai Ha lại bày tỏ sự bất ngờ trước khẩu vị của giới trẻ: "Mì cay cấp độ 7 thực chất chỉ là mì pha thật nhiều ớt bột, nước cốt ớt. Vậy mà không hiểu sao các bạn trẻ bây giờ cứ lao đầu vào ăn và thách đấu nhau. Vừa hại sức khỏe, lại ảnh hưởng đến túi tiền. Thật không thể hiểu nổi".

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến hy vọng rằng các bạn trẻ rút kinh nghiệm, đừng mù quáng đi theo trào lưu mà vượt quá tầm kiểm soát và khả năng của bản thân. Đừng vì muốn chứng tỏ bản thân mà thử thách quá đà bởi sức khỏe và tính mạng là thứ quý giá nhất, khi đã mất đi thì không cách nào có thể lấy lại được.

Trước đó, một nam thanh niên ở Kiên Giang đã thực hiện thách thức ăn món mì hải sản cay cấp độ 7 tại một quán ăn ở TP Rạch Giá. Sau khi ăn món mì cay, anh chàng tham gia thử thách cho biết, toàn thân anh nóng bừng như lửa đốt, dạ dày đau thắt từng cơn, nôn ói trong nhiều giờ và suýt phải nhập viện.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu chúng ta ăn đồ cay vượt quá ngưỡng cơ thể cho phép có thể gây bỏng rát từ môi đến lưỡi, đến miệng, thực quản, dạ dày và bỏng đường tiêu hóa. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người và tình trạng bệnh lý, nếu ăn đồ quá cay có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.