Xã hội

Nhập viện dưỡng thai bị nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc... trục thai

12/01/2018, 14:56

Nhân viên y tế Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã cấp nhầm thuốc có tác dụng trục thai cho sản phụ...

Sa-ph-mat-con-dobi-cap-nham-thuoc-pha-thai

Anh Trung phản ánh vụ việc với phóng viên

Ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (ở thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã phản ánh đến nhiều cơ quan báo chí về việc vợ anh là chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi) bị bệnh viện cấp nhầm thuốc trục xuất thai khiến vợ anh bị mất thai nhi 6 tuần tuổi.

Theo anh Trung, trước đó, ngày 10/1 anh có đưa vợ đi phòng khám tư nhân để khám thai, bác sĩ ở phòng khám này cho biết vợ anh bị động thai, cần nhập viện theo dõi. Sau đó anh Trung đưa vợ vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, tình hình chị Tưởng đã ổn định.

Đến khoảng 9h sáng ngày 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân cấp cho chị Tưởng 1 vỉ thuốc yêu cầu uống và đặt vào tử cung dưỡng thai. Sau khi dùng thuốc khoảng 1 giờ, chị Tưởng lên cơn đau dữ dội. Anh Trung mang vỉ thuốc đi hỏi thì nhiều người khẳng định đó là thuốc trục xuất thai nhi.

Đến sáng nay (12/1), bệnh viện thông báo với anh Trung là thai nhi đã hỏng. Lãnh đạo bệnh viện cho biết sự việc là do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh Phan Thị Vân. "Chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh này để xử lý theo đúng quy định. Chúng tôi cũng chỉ đạo các bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe cho sản phụ Tưởng", ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.