Hồ sơ tài liệu

Nhật Bản, Anh bắt tay ngăn Trung Quốc bành trướng trên biển

09/01/2016, 18:35

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và người đồng cấp Anh đề cập tới vấn đề ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc.

bandanthat25-6-7d9b4

Tàu chiến Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại biển Đông.

Hôm nay 9/1, trong cuộc hội đàm bàn về vấn đề hợp tác quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và người đồng cấp Anh đã đề cập tới tình hình khu vực biển Đông và biển Hoa Đông.

Cụ thể, hai người đứng đầu ngành quốc phòng hai nước đã trao đổi các quan điểm về vấn đề an ninh khu vực, sự phát triển hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Điều đặc biệt là tại cuộc hội đàm lần này, hai bên đã bàn về những biện pháp tăng cường hỗ trợ cho các quốc gia trong khu vực ASEAN để ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc, khi quốc gia này đang liên tục có những động thái đáng quan ngại, thể hiện sự cao ngạo, khinh thường luật pháp quốc tế trên biển Hoa Đông và biển Đông.

Theo tuyên bố chung, hai bên bày tỏ “phản đối mọi hành động đơn phương làm thay đổi nguyên trạng và gia tăng căng thẳng” ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế.

Hai bên cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông một cách hòa bình theo luật pháp quốc tế, đảm bảo tự do hàng hảihàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.