Thế giới

Nhật Bản bất ngờ giáng thêm "đòn mạnh tay" nhằm vào Triều Tiên

07/11/2017, 19:30
image

Nhật Bản tuyên bố gia tăng thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên.

trieu-tien-phong-ve-tinh-ran-de-hay-kinh-doanh-ten

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, hôm nay 7/11, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố nước này sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nhằm đáp trả những mối đe dọa từ các chương trình phát triển hạt nhân và phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Cụ thể, các lệnh trừng phạt sẽ đóng băng tài sản của 9 tổ chức, 26 cá nhân Triều Tiên. Được biết, 9 tổ chức đều là ngân hàng Triều Tiên, một số ở Trung Quốc. Các cá nhân Triều Tiên bị trừng phạt ở nhiều nước khác nhau, trong đó có Nga, Trung Quốc, Libya.

"Vấn đề tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang là mối đe dọa cấp bách chưa từng thấy. Những hành động khiêu khích, trong đó họ đã phớt lờ những cảnh báo nghiêm khắc của cộng đồng quốc tế, là hoàn toàn không thể chấp nhận được!" - Chánh văn phòng nội các Nhật Bản nhấn mạnh.

Theo ông Suga, động thái này thể hiện quyết tâm của Tokyo và Washington trong việc gia tăng áp lực với Bình Nhưỡng, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nhắc đến lệnh trừng phạt bổ sung trong cuộc họp báo ngày 6/11.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.