Hồ sơ tài liệu

Nhật Bản bất ngờ "mềm lòng" với Triều Tiên

03/06/2016, 22:14
image

Nhật Bản đã hủy lệnh chuẩn bị đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vì không bị đe dọa.

Patriot_pac-3_3

Hệ thống đánh chặn tên lửa PAC-3. Ảnh: Militaryedge

 Tờ Japan Times đưa tin, Nhật Bản đã hủy bỏ lệnh yêu cầu các lực lượng phòng vệ sẵn sàng chuẩn bị đánh chặn tất cả tên lửa đạn đạo phóng từ  Triều Tiên về phía lãnh thổ đất nước.

Động thái này theo sau một loạt các vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên vừa qua.

Trước đó, hôm 30/5, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani đã ra lệnh thiết lập các hệ thống tên lửa đánh chặn trong bối cảnh Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ thử nghiệm khác.

Tuy nhiên vì thất bại của vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan hôm 31/5, Nhật Bản nhận thấy Bình Nhưỡng hiện đang giảm mức độ đe dọa đối với đất nước.

Theo các nguồn tin của Japan Times, Hệ thống tên lửa tầm thấp giai đoạn cuối (PAC-3) đã được dỡ bỏ tại các vị trí quân sự của Bộ Quốc phòng ở quận Ichigaya, Tokyo và hai địa điểm khác ở gần thủ đô.

Phát biểu tại Bộ Quốc phòng, ông Nakatani cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho mọi tình huống và làm mọi cách để thu thập, phân tích thông tin cũng như giám sát tình hình để có thể bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân”.

Trước đó, ngay sau khi Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa vào hôm 31/5, Nhật Bản đã lập tức lên án và phản đối hoạt động này của Bình Nhưỡng, cho rằng đây là điều “không thể chấp nhận được”. Triều Tiên đã liên tiếp vi phạm Nghị quyết của của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và chịu sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế vì chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Video các vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.