Thời sự Quốc tế

Nhật Bản bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì vứt bỏ thi thể 2 trẻ sinh đôi

21/11/2020, 18:09

Người bị bắt là thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam sống tại khu Tanoura, thị trấn Ashikita, tỉnh Kumamoto.

img
Thị trấn Ashikita - ảnh tư liệu minh họa.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, một nữ thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam sống tại thị trấn Ashikita, tỉnh Kumamoto bị bắt vì đã bỏ trong nhà thi thể 2 trẻ sơ sinh sinh đôi.

Đài NHK cho hay, nghi phạm 21 tuổi, là thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam sống tại khu Tanoura, thị trấn Ashikita, tỉnh Kumamoto.

Theo cảnh sát địa phương, vào đầu tháng này, nghi phạm đã đặt thi thể 2 bé trai song sinh vừa mới chào đời vào thùng các-tông và để trong nhà, nên bị tình nghi đã có hành vi vứt bỏ thi thể.

Trước đó, ngày 16/11, cảnh sát nhận được thông tin từ một bệnh viện ở thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto, cho biết "một thực tập sinh kỹ năng người Việt đến bệnh viện nói rằng đã bỏ con mới sinh vào trong thùng".

Ngày hôm sau, khi cảnh sát tới nhà riêng của thực tập sinh này để điều tra đã phát hiện 2 bé sơ sinh được cuốn vải và đặt trong thùng các-tông.

Hai bé đã qua đời, còn nguyên dây rốn và không có vết thương lớn nào bên ngoài. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã thừa nhận cáo buộc là đúng.

Nghi phạm tới Nhật Bản vào tháng 9/2018 và thực tập kỹ năng tại một công ty trong ngành nông nghiệp ở thị trấn Ashikita. Theo điều tra của cảnh sát, từ tháng trước, nghi phạm không được khỏe và thường xuyên về sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.