Quân sự

Nhật Bản bỏ 8,5 triệu USD để thử nghiệm máy bay không người lái

15/10/2020, 14:52

Các chuyến bay thử nghiệm được thực hiện với chi phí hơn 8,5 triệu USD.

img
Máy bay không người lái Sea Guardian.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của nước này đã bắt đầu cho bay thử nghiệm một máy bay không người lái.

Theo đài truyền hình này, hoạt động trên là để xem liệu có thể sử dụng vào các nhiệm vụ chính của lực lượng tuần duyên, bao gồm tìm kiếm cứu nạn và giám sát trên biển hay không.

Bắt đầu từ ngày 15/10, các chuyến bay được tiến hành ngoài khơi khu vực Sanriku ở Đông Bắc Nhật Bản, cũng như dọc theo duyên hải của Biển Nhật Bản.

Thử nghiệm liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái Sea Guardian. Loại máy bay này có chiều dài 12m, sải cánh rộng 24m do công ty quốc phòng General Atomics Aeronautical Systems của Hoa Kỳ phát triển.

Máy bay Sea Guardian có khả năng bay liên tục hơn 24 giờ và có thể bao quát vùng đặc quyền kinh tế ngoài cùng của Nhật Bản chỉ trong một chuyến bay.

Máy bay Sea Guardian sẽ được biên chế tại căn cứ Hachinohe của Lực lượng Phòng vệ Trên biển ở tỉnh Aomori, miền Bắc Nhật Bản và sẽ tham gia các chuyến bay được lập trình trước hoặc được điều khiển từ xa từ một trạm kiểm soát mặt đất.

Các chuyến bay thử nghiệm dự kiến ​​diễn ra đến hết ngày 10/11 với chi phí hơn 8,5 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.