Thế giới

Nhật Bản buộc các công ty kinh doanh tiền ảo phải đăng ký

27/09/2017, 08:57

Đài NHK ngày 26/9 đưa tin, các công ty kinh doanh tiền ảo ở Nhật Bản sẽ bắt buộc phải đăng ký...

37

Tiền ảo Bitcoin - Ảnh: NHK

Đài NHK ngày 26/9 đưa tin, các công ty kinh doanh tiền ảo ở Nhật Bản sẽ bắt buộc phải đăng ký với Cơ quan Dịch vụ Tài chính của nước này bắt đầu từ tháng 10 nếu như muốn tiếp tục hoạt động.

Theo nhà chức trách Nhật, quyết định này nhằm bảo vệ người dùng các loại tiền ảo trước các nguy cơ có thật. Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đang tiến hành đánh giá khoảng 30 công ty kinh doanh tiền ảo để xem các công ty này có đủ vốn và hệ thống để cung cấp đủ thông tin cho người dùng hay không.

Tính tới nay đã có 5 công ty ngừng thủ tục đăng ký do cảm thấy không đáp ứng được quy định mới của chính quyền. 5 công ty này đã chấm dứt hoặc tạm thời ngừng kinh doanh. Họ cũng cho biết, đây là các công ty có quy mô tương đối nhỏ.

Một trong số các công ty ngừng hoạt động nói với đài NHK rằng, họ thấy khó có thể đăng ký vì không đủ vốn và nhân lực để thành lập hệ thống cung cấp thông tin cần thiết. Lãnh đạo công ty này cũng xác nhận việc họ đang dần hoàn trả tiền mặt và tiền ảo cho người đã mua và sử dụng tiền ảo do các công ty này phát hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.