Thời sự Quốc tế

Nhật Bản cảnh báo việc các nước phát hành tiền kỹ thuật số

28/02/2020, 05:51

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso gần đây đã cảnh báo các bộ trưởng tài chính trong nhóm các nước G20 về đồng tiền kỹ thuật số.

img
Tiền ảo Libra mà Facebook muốn đưa vào sử dụng

Ông Taro Aso cho rằng cần phải làm nhiều việc trước khi phát hành kiểu tiền ảo này.

Trong buổi họp báo sau hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các thống đốc ngân hàng trung ương nhóm G20 tổ chức tại Arab Saudi, quan chức Nhật Bản nói rằng, cần phải đưa ra được những quy định đối với đồng tiền kỹ thuật số để tránh những rủi ro tiềm tàng, chẳng hạn như việc rửa tiền, tài trợ khủng bố, tội phạm hình sự...

Trước đó, Trung Quốc cũng đã bắt đầu đi theo hướng phát hành đồng nhân dân tệ dưới dạng kỹ thuật số. Theo phía Nhật Bản, Trung Quốc không nên tiếp tục kế hoạch phát hành đồng nhân dân tệ kỹ thuật số cho tới khi nào giải quyết được những mối nguy hiểm tiềm tàng từng được nhiều người nêu ra.

Ông Taro Aso cũng bày tỏ mối lo ngại về đề xuất “bến cảng an toàn” của Mỹ, liên quan tới những quy định quốc tế đối với việc nộp thuế của các công ty công nghệ thông tin khổng lồ trên thế giới. Mỹ đã đề xuất việc để các công ty công nghệ thông tin lớn được lựa chọn việc có theo những quy định mới về nơi đóng thuế hay vẫn tuân thủ những quy định hiện hành.

Theo ông Taro Aso, việc cho phép các công ty lớn được lựa chọn như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của những quy định mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.