Công nghệ

Nhật Bản chế tạo robot biến hình

31/10/2014, 16:02

Nhóm 2 kỹ sư người Nhật là Kenji Ishida và Wataru Yoshizaki đã chế tạo ra J-deite Quarter, một robot hình người có thể biến hình như trong bộ phim Transformer.

img

Kenji Ishida và Wataru Yoshizaki, đến từ 2 công ty Nhật Bản là Brave Robotics và Asratec Corp đã phối hợp thực hiện dự án này. Trong quá trình chế tạo, nhóm kỹ sư đã nhận được sự hỗ trợ của công ty và kết quả cuối cùng là con robot biến hình mang tên J-deite với kích thước bằng với người thật, cao khoảng 1,5 mét và nặng gần 35kg. Bộ vỏ bên ngoài của J-deite sẽ có màu xanh và khuôn mặt lấy cảm hứng từ con robot Optimus Prime trong bộ phim Transformer.

Theo thông tin từ nhóm phát triển, J-deite không được tạo ra để trở thành một món đồ chơi. Khi ở chế độ hình người, nó có thể đi bộ với vận tốc 0,26m/s, có thể cử động cánh tay, bàn tay và các ngón tay. Toàn bộ hệ thống được điều khiển bởi bộ phần mềm V-Sido được phát triển bởi một công ty đối tác. Khi sạc đầy, J-deite có thể hoạt động liên tục trong vòng khoảng 1 giờ.

img
J-deite làm các fan của
J-deite làm các fan của "Robot biến hình" nhớ đến Optimus Prime.

Ở hình dạng xe hơi, nó dài khoảng 0,91 mét, có 2 chỗ ngồi và có thể chạy ở vận tốc 2,7m/s với chiều cao gầm xe vào khoảng 3,8cm. Ban đầu, các nhà phát triển dự tính khi ở dạng xe hơi, J-deite sẽ dài khoảng 4,8 mét, tuy nhiên kế hoạch này tạm thời chưa thực hiện được.

img
J-deite ở dạng xe hơi thể thao.
J-deite ở dạng xe hơi thể thao.

Không chỉ biến hình, chú robot này còn có thể được điều khiển để đi lại hoặc chạy như một chiếc xe điều khiển từ xa. Nó thậm chí còn có thể bắn đạn (nhựa) từ hai tay hay làm tất cả các hành động được truyền trực tiếp qua Wifi từ bất kỳ thiết bị kết nối Internet nào như máy tính bảng, smartphone hay máy tính cá nhân. Tốc độ biến hình cũng như sự cân bằng của chú robot này thực sự rất ấn tượng, với việc chuyển đổi hoàn toàn từ một chiếc xe sang một chú robot hoàn chỉnh chỉ trong vòng 5 giây.

Set robot hoàn chỉnh
Set robot hoàn chỉnh

Theo kế hoạch, từ đây cho đến năm 2020, nhóm dự định sẽ chế tạo mẫu người máy biến hình kích thước to hơn, có khả năng biến thành chiếc xe dài gần 5 mét. Ishida chia sẻ: "Mục tiêu của dự án là chế tạo robot J-deite kích thước thật, có thể biến thành chiếc xe dài 5 mét. Khi là robot, nó có thể đi bộ hoặc chạy bình thường. Trong tương lai, khi ở chế độ xe, có thể nó sẽ cho phép người lái hoặc tự lái".

B.L (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.