Thế giới giao thông

Nhật Bản chế xe tải thành nhà thờ di động

28/07/2018, 08:21

Người đạo Hồi đến Nhật Bản vẫn có thể thực hành những nghi lễ tôn giáo như tại quê nhà nhờ ý tưởng...

28

Nhà thờ di động

Công ty mang tên Yasu Project vừa ra mắt ý tưởng “Nhà thờ Hồi giáo di động” với hy vọng sẽ giúp khách du lịch theo đạo Hồi đến Nhật cảm thấy như ở nhà. Đây được coi là một trong những dự án mà Nhật chuẩn bị để đón khách từ khắp nơi trên thế giới tới tham gia Thế vận hội mùa hè 2020.

Nhà thờ di động này là một xe tải 25 tấn sơn màu trắng và xanh da trời, được gia cố để có thêm phần cửa trượt có thể hất lên và trượt ra ngoài tạo thành không gian rộng gấp đôi chừng 48m2 có thể chứa 50 người.

Khách tới nhà thờ di động sẽ rửa tay, vệ sinh ở bên ngoài trước khi vào trong để cầu nguyện. Chiếc xe đặc biệt này lần đầu tiên được ra mắt tại sân vận động Toyota tại TP Tokyo, gần trụ sở của hãng xe cùng tên của Nhật.

Giám đốc điều hành Yasu Project - Yasuharu Inoue cho rằng, khả năng không đủ nhà thờ cho khách du lịch Hồi giáo tới tham gia Olympic 2020 là đáng báo động đối với một đất nước tự nhận là một phần của cộng đồng quốc tế như Nhật. Nhà thờ di động này có thể di chuyển tới các khu vực thi đấu khác của Olympic nếu cần thiết.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng Nhà thờ Hồi giáo chưa cao bởi ở Nhật có khoảng 100 - 200 nghìn người Hồi giáo sinh sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.