Thế giới

Nhật Bản chi 1 tỷ USD nâng cấp vũ khí đối phó Triều Tiên

18/10/2016, 04:26
image

Nhật Bản đã lên kế hoạch tiêu số tiền 1 tỷ USD nhằm nâng cấp vũ khí phòng không, tên lửa đạn đạo.

nhat-ban-thu-thanh-cong-ten-lua-dat-doi-khong-tu-c

Nhật Bản đã lên kế hoạch tiêu số tiền 1 tỷ USD nhằm nâng cấp vũ khí phòng không, tên lửa đạn đạo.

Trang Daily Mail dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, trước hàng loạt những vụ thử tên lửa của Triều Tiên khiến thế giới và khu vực lo ngại, mới đây Nhật Bản đã lên kế hoạch tiêu số tiền 1 tỷ USD nhằm nâng cấp vũ khí phòng không, mà cụ thể là tên lửa đạn đạo.

Được biết, chính phủ sẽ duyệt chi ngân sách vào việc "mua sắm" gồm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của tập đoàn Lockheed Martin hay Aegis Ashore, phiên bản trên đất liền của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đảo sử dụng trên các tàu chiến ở Biển Nhật Bản. Nguồn tin cũng cho hay, kế hoạch này cũng bao gồm ngân sách để nâng cấp phạm vi cũng như độ chính xác của hệ thống PAC-3 Patriot. 

Trước đó vào tháng 8, Nhật Bản đã công bố ngân sách Quốc phòng cho năm 2017 với con số 51 tỷ USD, tăng lên khá nhiều so với những năm trước.

>>>Xem thêm Video Mỹ tố Nga mang kẻ hủy diệt Iskander-M áp sát châu Âu

Ngoài ra, nhiều khả năng Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ chi khoảng 1 tỷ USD để nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 nhằm đối phó với việc Triều Tiên liên tiếp tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa gần đây.

Hệ thống phòng thủ trên biển cũng được Tokyo coi trọng, dự kiến Nhật Bản sẽ mua thêm nhiều tàu chiến trên biển, tăng cường tập trận với Mỹ và huấn luyện quân sự trên biển nhiều kỳ.

Nhật Bản cũng sẽ dành một khoản cho việc tăng cường năng lực của lực lượng phòng vệ bờ biển nước này tại khu vực phía Nam quần đảo Miyakojima và Amami Oshima để đối phó với những hành động leo thang căng thẳng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông cùng nhiều khoản chi phí khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.