Giao thông

Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa, tái chế mặt đường

31/05/2018, 16:22

Đại học GTVT phối hợp với Tập đoàn Taisei Rotec (Nhật Bản) tổ chức hội thảo công nghệ sửa chữa, phục hồi mặt đường.

DSC_8118

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học GTVT Nguyễn Văn Long phát biểu khai mạc hội thảo

Sáng nay (31/5), trường Đại học GTVT phối hợp với Tập đoàn Taisei Rotec tổ chức hội thảo công nghệ của Nhật Bản trong sửa chữa, phục hồi và tái chế mặt đường. Hội thảo nhằm chia sẻ những công nghệ mới của Nhật Bản trong các lĩnh vực khảo sát, quản lý, bảo trì và sửa chữa mặt đường. 

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Taisei Rotec cho biết, cơ sở hạ tầng rất quan trọng đối với phát triển của một đất nước. Phía Nhật Bản mong muốn có thể hỗ trợ Việt Nam kinh nghiệm trong sửa chữa tái chế mặt đường.

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Tổng cục Đường bộ VN, trường Đại học GTVT... đã được nghe chuyên gia Nhật Bản trình bày nội dung về hệ thống quản lý mặt đường PMS, hệ thống chuyển đổi dữ liệu CS, sử dụng Stamper đo đường. 

PMS là hệ thống quản lý mặt đường thông qua cơ sở dữ liệu đường bộ đã và đang được Tổng cục Đường bộ VN xây dựng. Với hệ thống quản lý mặt đường PMS, có thể xây dựng được một chiến lược bảo trì đường bộ có kế hoạch, chủ động đảm bảo các nguyên tắc: đúng việc, đúng chỗ và đúng thời điểm một cách kinh tế nhất. Còn phần mềm chuyển đổi số liệu CS dùng để chuyển đổi các dữ liệu khác nhau sang tập dữ liệu VPMS/VPMOS như: Các dữ liệu từ dạng bảng tổng hợp dữ liệu ivot; Dữ liệu từ tài sản đường bộ, tình trạng mặt đường, lịch sử bảo trì và lưu lượng xe; Các dữ liệu từ các đoạn trên 1km sang đoạn 100m; Dữ liệu khảo sát mặt đường.

DSC_8125

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, các công ty xây dựng của Việt Nam

Các chuyên gia cũng giới thiệu công nghệ sửa chữa và phục hồi, tái chế mặt đường tại Nhật Bản, sử dụng hỗn hợp Asphalt nguội cường độ cao TDM. Đây là hỗn hợp nhựa nguội cường độ cao trong thời đại mới, có khả năng lưu trữ và chống nước cao. Được dùng để sửa chữa mặt đường có nhiều ổ gà, sửa chữa vào mùa mưa...

Được biết, hội thảo lần này còn nhằm mục đích giới thiệu việc ứng dụng hệ thống quản lý mặt đường để bảo trì đường bộ ở Nhật Bản và làm rõ cách để kết quả đầu ra của dự án phù hợp với công tác bảo trì đường bộ tại Việt Nam. Qua hội thảo các cơ quan, đơn vị liên quan có thể nghiên cứu ứng dụng của hệ thống này phù hợp với điều kiện Việt Nam để nâng cao hiệu quả kinh tế trong sửa chữa, bảo trì công trình đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.