Thời sự Quốc tế

Nhật Bản cho phép có thể dùng đồ uống có cồn làm dung dịch khử trùng

14/04/2020, 16:19

Quyết định này nhất trí với lời kêu gọi của các tổ chức y tế và cơ sở điều dưỡng, vốn đang khó mua được dung dịch khử trùng có cồn.

img
Người Nhật sử dụng nước có chứa cồn để rửa tay - ảnh Kyodo News.

Đài NHK cho hay, Bộ y tế Nhật Bản quyết định cho phép dùng đồ uống có cồn nồng độ cao thay cho dung dịch khử trùng để khắc phục tình trạng thiếu hụt dung dịch khử khuẩn hiệu quả do nhu cầu lớn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Quyết định này nhất trí với lời kêu gọi của các tổ chức y tế và cơ sở điều dưỡng, vốn đang khó mua được dung dịch khử trùng có cồn.

Bộ y tế nói với các cơ sở trên rằng có thể sử dụng đồ uống có cồn nồng độ cao do các công ty sản xuất nếu như họ không thể có dung dịch khử trùng phù hợp. Theo đó, có thể sử dụng đồ uống có nồng độ cồn từ 70% đến 83%.

Trong khi đó, một số công ty sản xuất đồ uống cũng đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm có thể dùng làm dung dịch khử trùng.

Bộ y tế nhấn mạnh đây là biện pháp ngoại lệ để giải quyết tình trạng thiếu dung dịch khử trùng, và chủ yếu chỉ áp dụng tại các cơ sở y tế.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ Nhật Bản dự kiến tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp bố trí thêm nhân viên làm việc ở nhà nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội tại các địa phương đang áp dụng tình trạng khẩn cấp.

Chính phủ muốn tiếp xúc giữa người với người ở Tokyo và 6 tỉnh khác giảm ít nhất 70%, hoặc lý tưởng là 80%, nhằm kiềm chế sự lây lan của virus Corona càng nhiều càng tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.