Quân sự

Nhật Bản công bố thành lập lực lượng tác chiến vũ trụ

19/05/2020, 15:13

Theo đài NHK, lễ thành lập lực lượng tác chiến vũ trụ Nhật Bản vừa được tổ chức với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono.

img
Không quân Nhật Bản - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Động thái diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trình giới thiệu với công chúng Mỹ quân hiệu của Lực lượng vũ trụ Mỹ và tuyên bố Washington là người lãnh đạo trong không gian.

Theo truyền thông Nhật Bản, lực lượng tác chiến vũ trụ Nhật Bản sẽ hợp tác với quân đội Mỹ và Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản để xác định các mối đe dọa từ không gian.

Căn cứ chính của lực lượng tác chiến vũ trụ Nhật Bản sẽ đặt tại Fuchu, phía tây thủ đô Tokyo. Để giám sát tất cả các vệ tinh nằm trong quỹ đạo địa tĩnh cách mặt đất 36.000km, lực lượng này sẽ sử dụng một rađa thế hệ mới đặt tại tỉnh Yamaguchi.

img
Cờ quân hiệu của lực lượng tác chiến vũ trụ Nhật Bản.

Nhiệm vụ chính của lực lượng mới của Nhật Bản là giám sát các vệ tinh đáng ngờ, mảnh vỡ không gian, tiểu hành tinh và các mối đe dọa khác đối với các vệ tinh nhân tạo của Nhật Bản.

Giai đoạn đầu, lực lượng tác chiến vũ trụ Nhật Bản sẽ trực thuộc Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản và có 20 thành viên. Việc giám sát vệ tinh có thể bắt đầu sớm nhất vào năm 2023.

Cuộc đua không gian đang ngày càng nóng khi các nước chạy đua giành thế chủ động cũng như tiến hành các biện pháp nhằm triệt hạ ưu thế của đối thủ.

Các nước lớn như Mỹ, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ đã thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh trên các vệ tinh cũ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.