Thế giới

Nhật Bản: Động đất khiến hàng chục người thương vong

15/04/2016, 05:15
image

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter tại Nhật Bản đêm 14/4 khiến hàng chục người thương vong.

dong dat nhat ban

Bên trong một cửa hàng sau trận động đất ở Nhật Bản tối 14/4

 Tin cập nhật sáng 15/4 cho biết trận động đất tối qua ở Nhật Bản khiến ít nhất 2 người chết, nhiều người khác bị thương, hàng loạt ngôi nhà bị phá hủy.

ảnh ngon

Hình độ họa vị trí xảy ra động đất ở Kumamoto, Nhật Bản. (Ảnh: USGS)

Hãng tin Fox News cho biết một động đất mạnh 6,4 độ Richter làm rung chuyển miền nam Nhật Bản tạo ra dư chấn.

Cũng theo Fox News trận động đất xảy ra lúc 21 giờ 26 phút (giờ địa phương) ở gần thành phố Kumamoto, đảo Kyushu của Nhật Bản nhưng không gây ra nguy cơ về sóng thần.

Sau đó khoảng 40 phút có nhiều dư chấn của vụ động đất tiếp nối nhau xảy ra trong đó dư chấn mạnh nhất là 5,7 độ Richter, theo cơ quan khí tượng Nhật Bản.

dong dat nhat ban1

Động đất khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cũng đã đo được cường độ ban đầu của trận động đất là 6,2 độ Richter đồng thời cho rằng trận động đất này gây ra thương vong ở mức độ thấp.

Kasumi Nakamura, một người dân chứng kiến vụ động đất cho biết đã có một sự rung lắc nhẹ rồi mạnh dần lên và kéo dài khoảng 30 giây.

"Có một tiếng động lớn và toàn bộ ngôi nhà rung chuyển dữ dội", Takahiko Morita, một người dân ở Mashiki, thị trấn nằm gần tâm chấn, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cho biết

"Đồ đạc và giá sách đổ xuống, những cuốn sách văng tung tóe trên sàn nhà", ông Takahiko Morita nói.

Ông Morita cho hay một số ngôi nhà và bức tường trong khu phố của ông đã bị sập và nguồn cung cấp nước cũng bị cắt. Lực lượng cảnh sát tỉnh Kumamoto nhận được một số báo cáo về nhà sập và nhiều người có thể bị vùi lấp bên dưới đống đổ nát.

1460653849466

Một ngôi nhà hoàn toàn đổ sập sau vụ động đất. (Ảnh: Kyodo)

Hiện tại, Bệnh viện Kumamoto cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho 45 người, trong đó có 5 người bị thương nặng. Số liệu cập nhật mới nhất cũng cho thấy ít nhất 2 người đã chết do vết thương quá nặng sau khi được chuyển đi điều trị.

Kênh NHK của Nhật Bản phát đi video chiếu cảnh tòa thị chính Mashiki chìm trong bóng tối, dường như bị mất điện, những đống đổ nát trên đường, những mảnh kính và cửa sổ vỡ, ngọn lửa màu da cam bùng lên ở một số nơi và lính cứu hỏa đang tức tốc khống chế một đám cháy.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo rằng giới chức nước này đang đánh giá thiệt hại nhưng không phát hiện dấu hiệu nào bất thường tại các cơ sở hạt nhân gần đó.

XEM CLIP ĐỘNG ĐẤT ĐÊM 14/4 Ở NHẬT BẢN:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.