Thời sự Quốc tế

Nhật Bản dự kiến sẽ cấm nhập cảnh cả với công dân Mỹ

31/03/2020, 18:00

Các biện pháp cấm vận sẽ chỉ được miễn trừ cho những người vào Nhật Bản với các lý do đặc biệt.

img
Nhật Bản đang tăng cường kiểm soát đối với tất cả người nhập cảnh vào nước này để ngăn ngừa dịch Covid-19.

Đài NHK cho hay, Nhật Bản có chuẩn bị công bố danh sách từ chối nhập cảnh đối với người nước ngoài mang các quốc tịch Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng như hầu hết các khu vực của Châu Âu và một số khu vực Đông Nam Á khi đại dịch Covid-19 chưa dừng lại.

Trong khi chưa đưa tuyên bố chính thức, chính phủ Nhật Bản đã phát đi cảnh báo về hoạt động đi lại tới tất cả các khu vực của Hoa Kỳ lên cấp độ 3, khuyến nghị công dân Nhật hủy các chuyến đi đến nước này.

Chính quyền Nhật Bản cũng sẽ cấm người nước ngoài từng ở lại Mỹ trong hai tuần qua vào lãnh thổ Nhật Bản. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các ca bệnh nhiễm Covid-19 mới ở Mỹ đang gia tăng chóng mặt.

Các biện pháp cấm vận sẽ được miễn trừ chỉ khi người vào Nhật Bản có lý do đặc biệt. Những quốc gia đang có dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn thế giới được Nhật liệt vào danh sách hạn chế số 1.

Trong khi đó, tất cả các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ còn lại sẽ được đưa vào danh sách hạn chế số 2, theo đó, công dân Nhật Bản sẽ được khuyến khích tránh thực hiện bất kỳ chuyến đi không cần thiết nào đến những quốc gia này và ngược lại cư dân từ những nước “cấp 2” vào Nhật Bản sẽ phải trải qua kiểm soát chặt chẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.