Thời sự Quốc tế

Nhật Bản ghi nhận số ca chết vì Covid-19 tăng kỷ lục

Nhật Bản ghi nhận 415 ca chết do Covid-19 trong ngày 28/12, mức cao nhất từ trước đến nay từng ghi nhận trong một ngày.

Số liệu trên được Bộ Y tế Nhật Bản công bố chiều tối 28/12. Cụ thể, nước này ghi nhận hơn 216.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày, tăng 4% so với tuần trước đó, trong đó có 415 ca tử vong.

Đây là số người chết nhiều nhất từng được ghi nhận trong một ngày tính từ đầu dịch tại Nhật Bản vượt qua đỉnh của làn sóng lây nhiễm thứ bảy vào mùa hè năm 2022, theo Đài NHK.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong 7 ngày qua, Nhật Bản có số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận cao nhất thế giới và số ca tử vong vì Covid-19 lớn thứ hai chỉ sau Mỹ.

img

Số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản đang trên đà tăng mạnh.

Số giường bệnh cấp cứu tại các bệnh viện trên toàn nước Nhật hiện đang giảm dần, đặt hệ thống y tế nước này vào tình trạng căng thẳng.

Theo giới chức y tế Nhật Bản, cần phải chuẩn bị tâm lý cho kịch bản số ca nhiễm tăng vọt sau đợt nghỉ lễ năm mới sắp tới. Nguyên nhân do nhiều người đi nghỉ, tập trung tại các khu vực công cộng đông người và sự suy giảm hiệu quả của vắc xin Covid-19.

Nhật Bản đang phải đối mặt làn sóng lây nhiễm thứ tám, và ngày 21/12 vừa qua đánh dấu lần đầu tiên trong vòng bốn tháng số ca nhiễm mới mỗi ngày vượt mốc 200.000.

Từ đầu tháng 12 đến nay, dù số ca nhiễm mới chưa chạm mức cao nhất của làn sóng lây nhiễm thứ 7 nhưng số ca tử vong do Covid-19 lại cao bất thường.

Theo dự báo của các chuyên gia Viện Công nghệ Nagoya, số ca nhiễm mới trong làn sóng lây nhiễm thứ tám ở Nhật Bản có thể đạt đỉnh vào giữa tháng 1-2023, sau đó giảm dần rồi kết thúc vào cuối tháng 2-2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.