Công nghệ

Nhật Bản giới thiệu đội hình robot cổ động

01/10/2014, 07:15

Một công ty của Nhật Bản mới giới thiệu loại robot đầu tiên trên thế giới, có thể thực hiện chuyển động đồng bộ hay xếp đội hình như những đội cổ động trên thực tế.

img

Nhà sản xuất linh kiện điện tử Murata của Nhật Bản giới thiệu đội robot cổ động hôm 25/9 tại thủ đô Tokyo. Chúng có thiết kế chủ đạo là màu đỏ, cao khoảng 35 cm, hình dáng ngộ nghĩnh giống búp bê với đôi mắt phát sáng và mái tóc đen làm từ vật liệu giống bọt biển.

10 robot sử dụng microphone siêu âm và cảm biến hồng ngoại được điều khiển từ mạng lưới không dây để xác định vị trí. Điều này cho phép chúng thực hiện các điệu nhảy đồng bộ hay di chuyển thành đội hình trái tim. Khi được đặt trên những quả bóng xoay, robot có thể dễ dàng di chuyển các vị trí xung quanh.

Koichi Yoshikawa, người phát ngôn của Murata, cho biết nhóm nghiên cứu gồm 20 người đã thiết kế và hoàn thiện trong khoảng một năm rưỡi. "Chúng tôi thiết kế robot cổ động với mong muốn giúp mọi người vui vẻ và cười nhiều hơn", Tech Times dẫn lời Yoshikawa nói.

Theo công ty Murata, công nghệ của loại robot này cũng có thể được ứng dụng để hỗ trợ điều khiển các mạng lưới kiểm soát giao thông và hạn chế tai nạn.

Theo Linh Anh/VnE

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.