Quân sự

Nhật Bản huy động 100.000 quân, tổ chức tập trận lớn nhất trong 28 năm qua

11/09/2021, 16:36

Các cuộc tập trận dự kiến ​​diễn ra từ thứ Tư (15/9) đến cuối tháng 11, hãng CNA đưa tin.

Nhật Bản đang huy động 100.000 binh sĩ cho cuộc diễn tập lớn nhất của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất trong vòng 28 năm qua, các báo cáo cho biết hôm thứ Sáu (10 tháng 9).

Theo trang tin tức địa phương 373news.com ở phía nam Nhật Bản, mục đích của sự kiện này là nhằm tăng cường khả năng quốc phòng và chống lại các hoạt động hàng hải thường xuyên và quyết đoán của một quốc gia láng giềng.

Trang web cho biết lần cuối cùng Lực lượng Phòng vệ Mặt đất tổ chức các cuộc tập trận trên quy mô toàn quốc là vào năm 1993.

img

Binh sỹ Lục quân của quân đội Nhật Bản.

Các cuộc tập trận dự kiến ​​có sự tham gia của 20.000 phương tiện cơ giới, ngoài 120 máy bay và tàu chiến riêng lẻ, trong khi hải quân, không quân và quân đội Hoa Kỳ đóng tại Nhật Bản cũng sẽ hỗ trợ cuộc đại diễn tập.

Những người tham gia sẽ thực hiện các xét nghiệm PCR và thực hiện các biện pháp khác để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19, báo cáo cho biết.

Thông báo về cuộc diễn tập được đưa ra sau tuyên bố của các quan chức chính phủ Nhật Bản, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo, cảnh báo nước này không thể đứng sang một bên trong trường hợp có biến động ở Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.