Thời sự Quốc tế

Nhật Bản kháng nghị Triều Tiên về vụ va chạm tàu trên biển

09/10/2019, 08:09

Chính quyền Tokyo đã kháng nghị Bình Nhưỡng về vụ va chạm giữa tàu tuần tra Nhật Bản với tàu đánh cá Triều Tiên.

img
Tàu cá của Triều Tiên liên quan đến vụ va chạm tàu công vụ của Nhật

Truyền thông Nhật Bản ngày 8/10 cho hay, chính quyền Tokyo đã kháng nghị Bình Nhưỡng về vụ va chạm giữa tàu tuần tra Nhật Bản với tàu đánh cá Triều Tiên trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Trước đó, hồi đầu tuần, 2 tàu nói trên đã tình cờ va chạm trên Biển Nhật Bản, tại hải phận ngoài khơi Bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa.

Thủy thủ đoàn trên tàu tuần tra Nhật Bản nói với quan chức Cục Ngư nghiệp rằng, họ đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy tàu đánh cá Triều Tiên đang ở trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và cảnh cáo để tàu này rời đi.

Tuy nhiên, sau những cảnh báo từ tàu Nhật Bản, tàu đánh cá của Triều Tiên cơ động đến lại gần và bất ngờ va chạm với tàu tuần tra Nhật.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản nêu kháng nghị mạnh mẽ thông qua kênh ngoại giao giữa các đại sứ quán ở Bắc Kinh vì hiện nay Nhật Bản và Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao.

Nhật Bản nói rằng đây là vụ việc nghiêm trọng. Gần đây đã có một loạt báo cáo về việc tàu Triều Tiên có liên quan đến hoạt động đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.