​Nhật Bản không thể phát hiện tên lửa Triều Tiên?

07/09/2016, 21:14
image

Báo Nhật đưa tin nước này không phát hiện được tên lửa Triều Tiên nên không thể bắn hạ.

trieu-tien

Báo Nhật đưa tin nước này không phát hiện được tên lửa Triều Tiên nên không thể bắn hạ. (Ảnh minh họa)

Khoảng 12h ngày 5/9 theo giờ địa phương, Triều Tiên đã phóng 3 quả tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong về phía bờ đông nước này.

Theo Yonhap, cả 3 tên lửa đã bay được hơn 1.000km trước khi rơi xuống vùng biển trong vùng nhận dạng của Nhật Bản. Buổi phóng tên lửa được nhà lãnh đạo Kim Jong-un chứng kiến.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên rơi xuống vùng nhận dạng của Nhật Bản. Tờ Nihon Keizai (Nhật Bản) ngày 6/9 đưa tin rằng nước này không thể phát hiện được tên lửa Triều Tiên cho đến khi nó rơi xuống biển.

Nên nhớ, đầu tháng 8/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật đã tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ thứ gì hướng tới nước này. Như vậy, nếu thông tin trên là đúng thì Tokyo đã thất bại.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên thì Tokyo còn không thể phát hiện không các chuẩn bị của Bình Nhưỡng trước vụ thử tên lửa do nước này sử dụng các bệ phóng di động.

Trước đó, ngày 3/8, Nhật Bản cũng không phát hiện được tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm của Triều Tiên. Nhiều nguồn tin cho rằng, Bình Nhưỡng đang kiểm tra hệ thống phòng không của Mỹ-Nhật-Hàn trong khu vực bằng các vụ thử tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.