Thế giới

Nhật Bản lập căn cứ tên lửa cách Trung Quốc hơn 300 km

21/12/2017, 11:06

Nhật Bản lên kế hoạch lập căn cứ tên lửa để giải quyết với “mối đe dọa dài hạn lớn nhất”.

linh Nhat

Nhật Bản sẽ lập căn cứ tên lửa tại Ishigaki

Tờ Wall Street Journal ngày 20/12 đưa tin, quân đội Nhật Bản đã bắt đầu đặt nền móng cho việc lắp đặt hệ thống tên lửa phòng không và chống hạm trên đảo Ishigaki, ở phía tây nam quần đảo Ryukyu của Nhật Bản, và cách lục địa Trung Quốc khoảng hơn 300 km.

Theo kế hoạch, có khoảng 500 đến 600 binh lính Nhật Bản sẽ được triển khai đến hòn đảo này.

Để đề phòng các mối đe dọa từ Trung Quốc và Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự kiến ​​tăng ngân sách quốc phòng lên mức kỷ lục 5,19 nghìn tỷ yên (tương đương 46,1 tỷ đô la) cho năm tài khóa tiếp theo, bắt đầu từ ngày 1/4/2018, tờ Sputnik cho hay.

vungphongkhong-14840

Quần đảo Senkaku hiện đang bị tranh chấp giữa Nhật Bản, Trung Quốc

Hiện nay cả Trung Quốc và Nhật Bản đều tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku. Còn chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng đạt được nhiều tiến bộ, gây nhiều nguy cơ tiềm tàng cho Nhật Bản. Cụ thể, trong quá trình thử nghiệm, tên lửa của Triều Tiên thường rơi vào vùng biển Nhật Bản hoặc bay qua hòn đảo của nước này.

Nhật báo Nikkei cho biết, Tokyo đang tìm cách củng cố chương trình đánh chặn tên lửa mạnh hơn bằng việc mua sắm hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất Aegis Ashore của Mỹ và các tên lửa hành trình chống hạm của Na Uy.

Ngoài ra, theo dự thảo chi tiêu ngân sách, Tokyo có ý định mua 6 máy bay chiến đấu F-35A và 4 máy bay V-22 Osprey, đóng 1 tàu ngầm mới và bắt đầu xây dựng thêm các tàu tuần tra cỡ nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.