Hồ sơ tài liệu

Nhật Bản: Mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên đang tăng lên

22/06/2016, 22:55
image

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay (22/6) đã phản ứng trước thông tin Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo, theo Reuters.

1_34970

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định, tầm bay của một trong số những tên lửa mà Bình Nhưỡng phóng đi ngày 22/6  cho thấy Triều Tiên đã có những tiến bộ trong việc phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung.

Hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Gen Nakatani trả lời truyền thông tại Tokyo hôm nay cho hay: “Chúng tôi không biết việc phóng tên lửa có thành công hay không, song Triều Tiên đã tỏ ra có năng lực với IRBM. Và mối đe dọa đối với Nhật Bản đang ngày càng tăng”.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, quả tên lửa thứ hai mà Bình Nhưỡng phóng sáng nay bay được khoảng 400km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Sáng nay, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên dường như đã tiến hành phóng thử tên lửa từ bờ biển phía đông vào sáng sớm cùng ngày, song vụ phóng đã thất bại.

Trong một thông cáo phát đi từ Seoul, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo: “Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa chưa được xác định từ khu vực gần Wonsan vào khoảng 5h58 phút sáng (giờ địa phương) ngày 22/6”.

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, ông Dave Benham thì cho rằng, cả 2 tên lửa Bình Nhưỡng phóng đi sáng nay là tên lửa tầm trung Musudan. Nếu phỏng đoán trên là chính xác, chỉ tính riêng trong năm nay, Bình Nhưỡng có tới 5 lần thử thất bại loại tên lửa này.

Đây không phải là lần đầu tiên Tokyo phản ứng với việc Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử tên lửa.

Tháng 3 năm nay, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida từng lên tiếng gọi động thái thử tên lửa của Bình Nhưỡng “là hành động khiêu khích nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản và hoàn toàn không thể chấp nhận được”, theo TASS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.