Quản lý

Nhật Bản mong muốn hợp tác làm dự án đường sắt tốc độ cao

09/12/2022, 20:06

Nhật Bản quan tâm, mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam tại các dự án đường sắt tốc độ cao.

Hôm nay (9/12), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam Shimizu Akira về hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT.

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio thống nhất thúc đẩy các dự án hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT, trong đó các dự án đường sắt tốc độ cao

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng GTVT, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA hàng đầu cho Việt Nam. Các dự án hạ tầng GTVT do Nhật Bản tài trợ thông qua JICA đều là các dự án lớn, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và có ý nghĩa quan trọng giúp thay đổi diện mạo giao thông cũng như hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất cùng thúc đẩy một số dự án cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian tới như: Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Nghiên cứu Dự án đường sắt kết nối TP.HCM - Cần Thơ và một số dự án quan trọng khác… nhằm tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đối với Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai bên thống nhất cùng giải quyết dứt điểm những vướng mắc trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam và quy định của hợp đồng để đưa dự án trở lại thi công trong thời gian sớm nhất.

Đối với các dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, TP.HCM - Cần Thơ, Đại sứ Yamada Takio cho biết phía Nhật Bản rất quan tâm, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản chia sẻ thông tin về các dự án đường sắt của Việt Nam tới các doanh nghiệp Nhật Bản và hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ cũng như cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản.

“Nhật Bản là một trong nhưng nước rất phát triển về lĩnh vực đường sắt. Vì vậy, Việt Nam mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc xây dựng và khai thác hệ thống đường sắt”, Bộ trưởng nói và cho biết thêm, Việt Nam muốn đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt áp dụng công nghệ tiên tiến, dễ dàng nâng cấp khi có đủ điều kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.