Thế giới

Nhật Bản muốn có tên lửa đủ khả năng tấn công Triều Tiên

06/12/2017, 08:28

Nhật Bản đang chuẩn bị mua loại tên lửa có khả năng tấn công các vị trí quan trọng của Triều Tiên.

5-12 13

Cuộc tập trận của quân đội Nhật Bản hôm 24/8

Reuters dẫn lời hai nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Nhật Bản lần đầu tiên lên kế hoạch tăng thêm một khoản ngân sách quốc phòng từ tháng 4 tới để nghiên cứu xem máy bay chiến đấu F-15 có thể phóng tên lửa có tầm xa hơn, trong đó có tên lửa không đối đất với tầm bắn 1.000km (JASSM-ER) của công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin.

Nguồn tin giấu tên cho hay: “Xu hướng toàn cầu hiện nay là sử dụng các tên lửa tầm xa hơn và Nhật Bản đương nhiên muốn xem xét điều này”.

Trước đó, Đài truyền hình Fuji Television của Nhật Bản đưa tin, nước này cũng đang quan tâm tới việc mua tên lửa tấn công liên hợp (JSM) được thiết kế bởi công ty quốc phòng Kongsberg của Na Uy để trang bị cho máy bay chiến đấu tàng hình F-35.

Các nguồn tin cho biết, cả 2 loại tên lửa trên đều không nằm trong đề xuất ngân sách 5,26 nghìn tỷ yên (tương đương 46,76 tỷ USD) đã được Bộ Quốc phòng Nhật Bản đệ trình. Tuy nhiên, bộ này sẽ bổ sung ngân sách để đánh giá việc mua những tên lửa này.

Sự thay đổi này cho thấy mối đe dọa đang gia tăng từ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã khiến cho những đề xuất về khả năng tấn công được ưu tiên trong kế hoạch quân sự của Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.