Giao thông

Nhật Bản muốn đẩy nhanh tiến độ các DA giao thông đô thị

14/10/2017, 10:32

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đồng tình và khẳng định cần triển khai các dự án đường sắt đô thị đúng tiến độ.

tt

Thứ trưởng Lê Đình Thọ hội đàm với Thứ trưởng Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản 

Trong thời gian diễn ra Hội nghị ATM23, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có buổi Hội đàm với Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (Bộ MLIT), Ngài Hiroshi Narahira. Hai Thứ trưởng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản, hợp tác kinh tế và tin cậy không ngừng được vun đắp thông qua các chuyến thăm cấp cao thường xuyên của lãnh đạo hai nước, gần đây là chuyến thăm chính thức của TTCP Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 6/2017 và tới đây là chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sang Việt Nam tham dự Hội nghị APEC tại Đà Nẵng. 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản luôn dành cho Việt Nam những tình cảm đặc biệt và sự giúp đỡ chí tình. Trong nhiều năm, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA hàng đầu cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Các dự án hạ tầng GTVT do Nhật Bản tài trợ đều là các dự án lớn, góp phần tích cực trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Hiện nhiều dự án giao thông quan trọng với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản đang được triển khai. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đóng góp hiệu quả vào thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại các khu vực dự án và tại Việt Nam nói chung.

Phía Nhật Bản tỏ sự quan tâm và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các dự án quan trọng như Dự án xây dựng cảng HKQT Long Thành, Dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đồng thời mong muốn Bộ GTVT Việt Nam hỗ trợ tích cực trong triển khai các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và HCM, dự án BRT Bình Dương.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản đã quan tâm tham gia vào quá trình lựa chọn phương án kiến trúc Dự án xây dựng cảng HKQT Long Thành vừa qua. Với kinh nghiệm thành công của Nhật Bản đã tham gia các dự án hạ tầng GTVT tại Việt Nam, Thứ trưởng hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục quan tâm, đầu tư và tham gia đấu thầu vào quá trình triển khai các dự án.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND 2 thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để triển khai các dự án đường sắt đô thị đáp ứng tiến độ đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.