Thế giới

Nhật Bản: Nổ súng ở tòa nhà có liên quan tới Triều Tiên

23/02/2018, 17:21

Hai người đàn ông bắn súng vào tòa nhà của cư dân Triều Tiên tại Tokyo sáng 23/2 đã bị bắt.

nổ súng ở Nhật Bản

Cảnh sát Nhật phong tỏa hiện trường vụ nổ súng sáng sớm 23/2

Theo Reuters, một người phát ngôn và truyền thông Nhật ngày 23/2 đưa tin rằng, cảnh sát nước này vừa bắt giữ hai người đàn ông sau một vụ nổ súng vào trụ sở chính một tổ chức có liên quan đến Triều Tiên tại Tokyo.

Hai người đàn ông này đã dừng lại trong chốc lại trước tòa nhà thuộc Hiệp hội Bình Nhưỡng của các cư dân Triều Tiên ở Nhật Bản (Chongryon) trong một chiếc xe tải khoảng trước 4 giờ sáng ngày 23/2, trước khi  bắn nhiều phát đạn vào cổng.

Cảnh sát tại khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt này đã bắt giữ hai người. Những người này được cho là có liên kết với một nhóm hoạt động chống chính quyền.

Nhật Bản có luật về súng, đạn rất nghiêm khắc. Những vụ việc bắn súng hầu như rất hiếm khi xảy ra và đều liên quan đến các băng đảng.

Nhật Bản và Triều Tiên hiện đang còn nhiều căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên và việc thử nghiệm một số tên lửa trong những năm gần đây, trong đó có hai lần tên lửa đã bay qua lãnh thổ nước này vào năm ngoái.

Khoảng 500.000 người gốc Triều Tiên hiện đang sinh sống tại Nhật Bản. Số lượng người Triều Tiên này đã giảm nhiều so với hai triệu người Triều Tiên được đưa tới Nhật Bản dưới hình thức lực lượng lao động trong thời gian trừ 1910 đến 1945.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.