Thế giới

Nhật Bản phản đối cuộc tập trận của Nga ở quần đảo Kuril

08/02/2018, 15:45

Tokyo phản đối việc Moscow tiến hành tập trận chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phía Nam quần đảo Kuril...

8

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao nước này - ông Taro Kono tuyên bố rằng, Tokyo phản đối việc Moscow tiến hành tập trận chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phía Nam quần đảo Kuril của Nga, khu vực mà Nhật Bản gọi là “các lãnh thổ phía Bắc”.

“Sự kiện sẽ làm tăng sự hiện diện quân sự của Nga trên bốn đảo phía Bắc. Điều này trái với quan điểm của đất nước chúng tôi và gây sự bất bình”, Ngoại trưởng Nhật Taro Kono nói. Ông Taro Kono cũng nhấn mạnh rằng, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã phản đối với Nga thông qua kênh ngoại giao chính thức.

Từ ngày 6/2 vừa qua, quân đội Nga đã bắt đầu triển khai một cuộc tập trận với các kịch bản chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp giả định trên quần đảo Kuril. 2.000 quân nhân và 500 thiết bị quân sự tham gia chiến dịch thao dượt này.

Theo kế hoạch, nhóm trực thăng tấn công của quân đội Nga phải đổ bộ vào một trong những hòn đảo của quần đảo Kurili. Ngoại trưởng Nhật Taro Kono nói rằng, vấn đề về cuộc tập trận đã không được thảo luận ở trong cuộc gặp gỡ của các thứ trưởng ngoại giao hai nước Igor Morgulov và Takeo Mori.

Cuộc đàm phán tổ chức tại Tokyo đã thảo luận về hoạt động kinh tế chung ở các đảo Nam Kuril, còn thông tin về cuộc tập trận được xác nhận sau đó. Quan chức ngoại giao của Nhật cũng nói rõ rằng cuộc tập trận này không ảnh hưởng đến kế hoạch của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến thăm Nga vào tháng 5 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.