Thời sự Quốc tế

Nhật Bản phát hiện tàu Trung Quốc hoạt động gần Quần đảo Senkaku

10/06/2019, 11:40

Truyền thông Nhật Bản cho hay, tàu thuyền của chính phủ Trung Quốc hoạt động ngay bên ngoài lãnh hải của Nhật Bản ngoài khơi Quần đảo Senkaku...

img
Quần đảo Senkaku

Truyền thông Nhật Bản cho hay, tàu thuyền của chính phủ Trung Quốc hoạt động ngay bên ngoài lãnh hải của Nhật Bản ngoài khơi Quần đảo Senkaku ở Biển Đông trong ngày thứ 58 liên tiếp.

Theo đài NHK, 58 ngày là khoảng thời gian hoạt động trên biển dài nhất mà Trung Quốc từng tiến hành tại đây, kể từ khi chính phủ Nhật Bản mua một số đảo thuộc Quần đảo Senkaku từ một chủ sở hữu tư nhân người Nhật năm 2012.

Cuối tuần qua, 4 tàu tuần tra của Trung Quốc được phát hiện tại khu vực này. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang cảnh giác, bởi tàu Trung Quốc từng nhiều lần xâm phạm lãnh hải của quần đảo này.

Chính phủ Nhật Bản khẳng định Senkaku là quần đảo thuộc chủ quyền cố hữu của lãnh thổ Nhật Bản, thể theo lịch sử và luật quốc tế. Nhật Bản nói rằng không có vấn đề chủ quyền nào cần giải quyết đối với các đảo này trong khi Trung Quốc cũng đưa ra những đòi hỏi tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.