Thời sự Quốc tế

Nhật Bản sẽ bắt chủ trang web lậu thu được 1 triệu USD từ quảng cáo

11/07/2019, 20:29

Trang Kotaku của Nhật Bản đưa tin, nhà chức trách nước này đã phát hiện một trang web manga lậu thu được 1 triệu USD từ quảng cáo.

img
Romi Hoshino (ảnh giữa) - đối tượng người Nhật Bản bị bắt ở Manila, Philippines (ảnh Kotaku).

Những người từng điều hành trang web đăng trái phép truyện tranh manga này có thể đã kiếm được hơn 100 triệu Yên, tương đương gần 1 triệu USD từ phí quảng cáo.

Các nguồn tin điều tra cho biết đã phát hiện điều trên khi khám các địa điểm liên quan đến trang web Manga-mura (Làng Manga). Trang web này hiện đã ngừng hoạt động hồi tháng 4 vừa qua. Các nhà điều tra đã thu giữ nhiều máy tính và các bằng chứng khác.

Trang web trên đăng bản sao truyện tranh, tạp chí và các loại hình khác khi chưa được cấp phép. Trang web có tới 170 triệu lượt truy cập vào tháng 3/2018, một tháng trước khi bị đóng cửa.

Mức độ phổ biến của trang web này có lẽ đã khiến thu nhập từ quảng cáo cho những người điều hành chúng gia tăng.

Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ 2 người ở Tokyo với nghi ngờ vi phạm bản quyền liên quan đến trang web trên. Hôm 10/7 vừa qua, hồ sơ của những người này đã được gửi lên cơ quan công tố.

Trong khi đó, đài NHK cho hay, một người đàn ông có tên Hoshino Romi, 27 tuổi được cho là đóng vai trò chính trong điều hành trang web này đã bị tạm giữ ở Manila, Philippines.

Cảnh sát Nhật Bản cũng đã có lệnh bắt và sẽ bắt giữ người này ngay khi anh ta bị dẫn độ về Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.