Công nghệ mới

Nhật Bản sẽ có “tàu hỏa tàng hình” năm 2018

20/04/2016, 13:50

Dự án “tàu hỏa tàng hình” này, Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia đầu tiên có một siêu phẩm của ngành đường sắt.

Tàu-hỏa-tàng-hình

Thiết kế đồ họa “tàu hỏa tàng hình”của kiến trúc sư Kazuyo Sejima

Tập đoàn Đường sắt Seibu của Nhật Bản sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập bằng với việc tung ra dự án “tàu hỏa tàng hình” năm 2018, theo Digital Journal.

Kiến trúc sư Kazuyo Sejima  - nữ kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản - được Tập đoàn Seibu Group ủy quyền thiết kế phiên bản tàu chở khách Mũi tên đỏ (Red Arrow). Năm 2010, Sejima từng nhận Giải thưởng Pritzker (được coi là Nobel của ngành thiết kế).

Theo đó, "tàu hỏa tàng hình” có thiết kế nội thất vô cùng sang trọng với với bề mặt bán trong suốt, có tính phản chiếu, giúp con tàu trở nên mờ ảo như hòa quyện vào thiên nhiên. Cũng theo Sejima, từ vùng núi Chichibu đến giữa Tokyo có nhiều loại cảnh quan phong phú và sẽ thật tuyệt vời nếu con tàu hòa vào khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Seibu là tập đoàn đường sắt có trụ sở tại Tokorozawa, Saitama, Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực đường sắt, du lịch và bất động sản.

Với dự án “tàu hỏa tàng hình” này, Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có một siêu phẩm của ngành đường sắt, hứa hẹn gây ấn tượng với du khách đến “xứ sở anh đào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.