Thời sự Quốc tế

Nhật Bản tăng cường đảm bảo an toàn với xe buýt nhà trẻ và mầm non

14/10/2022, 06:30

Chính phủ Nhật Bản vừa soạn thảo một loạt biện pháp để đảm bảo an toàn đối với xe buýt phục vụ nhà trẻ và mẫu giáo.

Chính phủ cho biết từ tháng 4 sang năm, bất kể người lái xe hay người đi cùng trên xe là ai thì cũng phải điểm danh khi các em lên xuống xe buýt để nắm được vị trí của học sinh.

Chính phủ sẽ yêu cầu lắp đặt các thiết bị trên 44.000 xe buýt của các trường mẫu giáo, nhà trẻ và các cơ sở tương tự trên cả nước để ngăn ngừa việc trẻ em ở phía sau bị quên.

Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ quy định, cơ sở nào vi phạm có thể bị phạt và đình chỉ hoạt động.

img

Xe buýt phục vụ nhà trẻ và mẫu giáo tại Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ biên soạn hướng dẫn quản lý an toàn, trong đó quy định trách nhiệm của người đứng đầu cũng như nhân viên các cơ sở.

Để khuyến khích các cơ sở sớm tuân thủ quy định mới, Chính phủ sẽ trả một phần chi phí lắp đặt thiết bị mới trên xe buýt.

Động thái được thực hiện sau vụ việc thương tâm xảy ra ở tỉnh Shizuoka, trong đó một bé gái 3 tuổi bị bỏ lại trên xe buýt dẫn tới sốc nhiệt và tử vong.

Vào tháng 7 năm ngoái, một bé trai 5 tuổi tỉnh Fukuoka tử vong sau khi bị bỏ lại trên xe buýt của nhà trẻ.

Bộ trưởng Ogura Masanobu phụ trách chính sách liên quan đến trẻ em đã bày tỏ vô cùng đáng tiếc khi có tới 2 trẻ đã tử vong chỉ vì sự bất cẩn không đáng có. Vì vậy, Bộ trưởng Ogura cho biết ông mong muốn tất cả các cơ sở sẽ tuân thủ các biện pháp để không bao giờ xảy ra những chuyện đau lòng tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.