Hồ sơ tài liệu

Nhật Bản tăng thêm ngân sách Quốc phòng, đối phó Trung Quốc

20/08/2016, 08:54
image

Mới đây Nhật Bản đã công bố ngân sách Quốc phòng cho năm 2017 với con số 51 tỷ USD.

tau_ngam_Soryu_Nhat_Ban

Mới đây Nhật Bản đã công bố ngân sách Quốc phòng cho năm 2017 với con số 51 tỷ USD.

Trang Daily Mail hôm nay 20/8 đăng tải thông tin cho biết, trước những diến biến căng thẳng ở biển Đông trong năm 2016, mới đây Nhật Bản đã công bố ngân sách Quốc phòng cho năm 2017 với con số 51 tỷ USD, tăng lên khá nhiều so với những năm trước.

Ngoài ra, nhiều khả năng Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ chi khoảng 1 tỷ USD để nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 nhằm đối phó với việc Triều Tiên liên tiếp tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa gần đây.

Hệ thống phòng thủ trên biển cũng được Tokyo coi trọng, dự kiến Nhật Bản sẽ mua thêm nhiều tàu chiến trên biển, tăng cường tập trận với Mỹ và huấn luyện quân sự trên biển nhiều kỳ.

Nhật Bản cũng sẽ dành một khoản cho việc tăng cường năng lực của lực lượng phòng vệ bờ biển nước này tại khu vực phía Nam quần đảo Miyakojima và Amami Oshima để đối phó với những hành động leo thang căng thẳng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông cùng nhiều khoản chi phí khác.

Trước đó trong một diễn biến có liên quan, Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối việc Trung Quốc lắp đặt radar trên một giàn khai thác khí tự nhiên của nước này ở biển Hoa Đông, gần khu vực đang xảy ra tranh chấp giữa hai bên, theo Kyodo ngày 7/8.

Theo giới chức, radar này thường thấy trên các tàu tuần tra và không cần thiết cho hoạt động thăm dò khai thác khí tự nhiên. Vì thế, Nhật Bản lo ngại Trung Quốc có ý định sử dụng nhà giàn này như một trạm do thám quân sự.

>>> Xem thêm video Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.