Thời sự Quốc tế

Nhật Bản tập trận giả định quần đảo tranh chấp với Trung Quốc bị chiếm

27/12/2021, 16:05

Truyền thông Nhật Bản tiết lộ một số chi tiết về các cuộc tập trận quân sự phòng nước ngoài xâm chiếm đảo Sekaku/Điếu Ngư.

Hãng thông tấn Kyodo dẫn các nguồn tin chính phủ Nhật giấu tên cho biết, các lực lượng phòng vệ Nhật Bản, lực lượng bảo vệ bờ biển, cảnh sát… đã thực hiện cuộc tập trận quân sự kéo dài trong 2 ngày vào cuối tháng 11 tại một hòn đảo xa xôi không người ở.

Sở dĩ, hòn đảo này được chọn vì có quan cảnh tương tự như đảo Sekaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) – nơi vốn là nguồn cơn mâu thuẫn giữa Bắc Kinh-Tokyo.

img

Thành viên các lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) tại Tokyo. Ảnh - AFP

Cuộc tập trận được thực hiện dựa trên giả thuyết “các lực lượng nước ngoài” chiếm quần đảo tranh chấp. Nhưng giới chức Tokyo không nêu cụ thể tên Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào cụ thể thực hiện hành động đó.

Các lực lượng Nhật Bản đã thực hiện các hoạt động đổ bộ từ trực thăng, tàu với sự tham gia của gần 400 người, theo một số quan chức Nhật.

Theo các nguồn tin, cuộc tập trận nhằm cải thiện sự hợp tác giữa các tổ chức để chuẩn bị ngăn chặn các cuộc tấn công quân sự tổng lực vào Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.