Thời sự Quốc tế

Nhật Bản tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí cho người dân

02/12/2020, 13:25

Người dân Nhật sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí.

img
Làn sóng dịch Covid-19 mới nghiêm trọng hơn

Ngày 3/12, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua luật cho phép tiêm miễn phí vắc-xin phòng virus gây viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh chính phủ nước này đang chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất xảy ra với số ca nhiễm virus tăng đỉnh điểm, theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP).

Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga cam kết sẽ đảm bảo đủ vắc-xin cho người dân toàn quốc trong nửa đầu năm 2021. Hiện chưa rõ có bao gồm các công dân nước ngoài sống tại Nhật hay không.

Hiện tại, tình hình Covid-19 ở Nhật Bản biến đổi không ngừng. Tổng số ca nhiễm lên tới 2.000 ca/ngày.

Làn sóng mới nhất vừa rộ lên vào tháng 11, bộc lộ rất nhiều điểm khác biệt so với trước đó. Đợt dịch hiện nay tập trung vào 4 khu vực thành thị đông dân. Đa phần những người nhiễm virus lần này là cao tuổi nên mức độ nghiêm trọng cao hơn nhiều.

Hiện tại, ở nhiều khu vực, giường bệnh dành cho những ca đặc biệt đang còn rất ít. Giới chức địa phương chạy đua với thời gian để chuẩn bị giường bệnh, vật tư và nhân viên y tế dự phòng.

Chính quyền thủ đô Tokyo đang yêu cầu tăng cường thêm 50 giường bệnh dành cho những ca nghiêm trọng nữa, tổng cộng là 200 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.