Y tế

Nhật Bản viện trợ 2 dự án y tế ở Long An trị giá hơn 160.000 USD

18/11/2022, 16:44

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại 2 dự án cho Trung tâm Y tế Tân Thạnh, Long An.

Ngày 18/11, tại Long An, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM ký kết hợp đồng việc trợ không hoàn lại 2 dự án cho Trung tâm y tế huyện Tân Thạnh, Long An với tổng trị giá 163.548 USD.

Hai dự án gồm: xe cứu thương (cho Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh), máy X-quang và nâng cấp phòng chì (cho Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, cơ sở 2), tỉnh Long An nhằm nâng cao hệ thống cấp cứu khẩn cấp, chuyển tuyến an toàn cho người bệnh và người bị TNGT và giúp việc kiểm tra X-quang, chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong khu vực các huyện đồng tháp mười tỉnh Long An.

img

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Long An 2 dự án tổng trị giá 163.548 USD

Theo ông Lưu Quốc Lớn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, việc trang bị xe cứu thương sẽ giúp cho Trung tâm đảm bảo an toàn trong quá trình chuyển tuyến những bệnh nhân nặng.

Đặc biệt, bệnh nhân TNGT trong khu vực và các địa phương giáp ranh…vượt quá khả năng điều trị tại Trung tâm cần phải chuyển gấp lên tuyến trên để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, đây là sự tiếp nối của 12 dự án khác mà tỉnh Long An đã nhận được từ Chính phủ Nhật Bản (thông qua Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM), trong suốt hơn 10 năm qua.

Các dự án này trải dài trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nước sạch, giao thông nông thôn...được thực hiện ở những địa bàn còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh.

Năm 2023, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp chính quyền tỉnh Long An cùng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản; các đối tác Nhật Bản trong và ngoài nước phối hợp chặt chẽ để tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực.

Đây sẽ là một dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa tỉnh Long An và các đối tác Nhật Bản nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.