Thế giới giao thông

Nhật Bản: Xử lý “hố tử thần” khổng lồ chỉ trong 48 giờ

17/11/2016, 06:25
image

Đội xây dựng TP Fukuoka (Nhật Bản) khiến dư luận hết sức sửng sốt vì vá xong "hố tử thần" chỉ trong 48 giờ.

Người Nhật sửa hố tử thần khổng lồ chỉ trong đúng
Người Nhật gây sửng sốt khi sửa "hố tử thần" trong 48 giờ

Đội xây dựng TP Fukuoka (Nhật Bản) khiến dư luận hết sức sửng sốt vì vá xong một "hố tử thần" khổng lồ chỉ trong 48 giờ, theo CNN ngày 15/11.

Cụ thể, khoảng 17h (giờ địa phương) ngày 8/11, tại phường Hakata, TP Fukuoka xuất hiện một "hố tử thần" dài 30m, rộng 27m và sâu 15m. Rất may, không có ai bị thương hay thiệt hại vì sự cố này. Ngay khi nhận được thông báo, đội xây dựng ở Fukuoka làm việc liên tục, bất kể ngày, đêm. Họ đổ xuống hố tới 6.200m3 xi măng và cát, sau đó thiết lập lại đường điện, nước sạch, nước thải, khí đốt và thông tin liên lạc. Quá trình hoàn thiện công việc không hề đơn giản, đặc biệt là khi nước chảy ra từ đường ống bị vỡ, khiến mọi thứ trở nên lầy lội. Toàn bộ quá trình này được hoàn thiện trong 48 giờ.

Trên khắp các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ tinh thần làm việc của người Nhật Bản:“Thật ấn tượng. Mọi việc nhanh quá”, một ý kiến bày tỏ. Thị trưởng Fukuoka - ông Soichiro Takashima cho biết, hiện tại, khu vực xảy ra sự cố đã vững chắc hơn 30 lần so với trước đây. Song, một nhóm chuyên gia sẽ được thành lập để tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân sự cố này.

CNN dẫn lời Motohisa Oda, một nhân viên quản lý khủng hoảng ở TP Fukuoka cho rằng, nhiều khả năng các công trình xây dựng dưới lòng đất là nguyên nhân gây ra "hố tử thần". Trong khi các chuyên gia kỹ thuật địa phương cho rằng, thành phần phía dưới hố chủ yếu là cát dẫn đến sụt lún. Việc đội xây dựng ở Fukuoda tiến hành “vá” xong "hố tử thần" chỉ trong 48 giờ khiến nhiều người liên tưởng tới nỗ lực tái thiết sau thảm họa kép động đất và sóng thần của người Nhật Bản năm 2011.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.