Thế giới giao thông

Nhật biến mô hình giao nhận thực phẩm UberEat thành “độc nhất vô nhị”

10/07/2019, 07:11

Hơn 10.000 nhà hàng và 15.000 người giao nhận gia nhập, hệ thống UberEats đang mở rộng trên 10 thành phố của Nhật Bản...

img
Nếu như ở các nước khác, nhân viên UberEats sử dụng xe đạp, xe máy giao nhận hàng thì người cao tuổi tại Nhật đi bộ để tranh thủ tập thể dục

Tuy Nhật Bản là đất nước hạn chế dịch vụ chia sẻ xe nhưng tập đoàn công nghệ Uber của Mỹ chuyên cung cấp phần mềm gọi xe vẫn đạt được thành công không nhỏ tại đây với chiến lược giao nhận thực phẩm, tập trung vào đối tượng người cao tuổi. Các dịch vụ như UberEats không chỉ mang đến những bữa ăn nóng hổi được giao tới tận cửa mà còn mang đến cơ hội tìm việc làm cho người cao tuổi tại Nhật.

Có mặt tại đất nước phù tang tuần vừa rồi, Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho biết: “Người cao tuổi Nhật Bản thực sự đã đăng ký vào Uber Eats rất nhiều. Dịch vụ này của chúng tôi đã đạt được thành công lớn tại Nhật Bản”.

Với Uber, việc xây dựng dịch vụ có thể là cơ hội tốt nhất của công ty tính đến thời điểm này để thu lợi nhuận tại nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

Hơn 10.000 nhà hàng và 15.000 người giao nhận gia nhập, hệ thống UberEats đang mở rộng trên 10 thành phố của Nhật, theo CEO Dara Khosrowshahi. Nhờ đó, dịch vụ ứng dụng này đang vươn tới khoảng 15% dân số Nhật Bản và còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Một điểm nữa làm nên sự khác biệt tại Nhật Bản đó là trong khi hầu hết nhân viên giao nhận ở các thành phố khác sử dụng xe đạp hoặc xe máy thì người cao tuổi tại Nhật ưa chuộng đi bộ để kết hợp kiếm tiền và tập thể dục.

Để thúc đẩy hoạt động UberEats tại xứ sở hoa anh đào, Uber dự định tăng số lượng nhân viên làm toàn thời gian tại Nhật lên hơn 30% trong năm tới.

Ngoài ra, vì chính phủ Nhật đưa ra những quy định rất ngặt nghèo hạn chế dịch vụ chia sẻ xe nên Uber đã chọn cách làm việc với từng cơ quan chức năng địa phương.

Họ đã thực hiện một chương trình thử nghiệm vào năm 2016 để cung cấp chuyến đi cho người già trong khuôn khổ một thị trấn nhỏ ven biển nơi người cao tuổi không được sử dụng các dịch vụ công cộng.

Năm ngoái, Uber chuyển hướng, tiếp cận với các công ty taxi địa phương và hiện đã làm việc với 8 công ty taxi ở nhiều thành phố bao gồm một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Kyoto, Osaka và Hiroshima.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.