Góc nhìn

Nhật cảnh báo Triều Tiên phóng tên lửa mang khí độc sarin

14/04/2017, 05:23
image

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cảnh báo Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa mang khí độc thần kinh sarin.

tenlua_DWEX

Triều Tiên đủ khả năng phóng tên lửa mang khí độc sarin?

Thủ tướng Nhật bản Shinzo Abe cho biết Triều Tiên có thể đã đạt được năng lực bắn tên lửa mang khí độc thần kinh sarin, theo Reuters ngày 13/4. "Có khả năng Triều Tiên đã có năng lực bắn tên lửa được trang bị khí sarin trong đầu đạn”, Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu tại Quốc hội.

Vào năm 1995, ở Nhật Bản cũng đã xảy ra một vụ tấn công bằng khí sarin do các thành viên của một giáo phái bí ẩn thực hiện khiến 12 người chết và hàng nghìn người bị ảnh hưởng. Vụ tấn công xảy ra tại 5 khu tàu điện ngầm vào giờ cao điểm tại thủ đô Tokyo.

Ở một diễn biến khác có liên quan, một số nguồn tin cho rằng Triều Tiên có thể sẽ phóng thử tên lửa hạt nhân trong ngày kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (Triều Tiên thường gọi là Ngày Mặt Trời).

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Mỹ đang gia tăng sức ép với Triều Tiên bằng cách đưa thêm các vũ khí hiện đại đến Hàn Quốc và các vũng ranh giới gần với nước này.

Trong đó, hành động mới nhất được dự đoán có thể châm ngòi cho một loạt các khiêu khích mới của Triều Tiên là việc Mỹ điều phái đoàn tàu tấn công đến Tây Thái Bình Dương nhằm răn đe Bình Nhưỡng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.