Thế giới

Nhật chi 133,3 triệu USD mua tên lửa Mỹ

10/01/2018, 15:20

Chính quyền Mỹ đã đồng ý bán các vũ khí, thiết bị quân sự phòng tên lửa trị giá 133,3 triệu USD cho Nhật.

Hệ thống tên lửa SM-3 Block IIA

Tên lửa SM-3 Block IIA

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý bán các vũ khí, thiết bị quân sự phòng tên lửa trị giá 133,3 triệu USD cho Nhật để đề phòng mối đe dọa đang tăng cao từ Triều Tiên, hãng Fox News đưa tin ngày 10/1.

Fox News dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết, thương vụ mua bán bao gồm 4 tên lửa SM-3 Block IIA, 4 bệ phóng tên lửa MK 29 cùng nhiều dịch vụ kỹ thuật và hậu cần và công nghệ khác. 

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Quốc hội đã được thông báo về đề xuất bán 4 tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, thương vụ mua bán này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng của Mỹ và một lần nữa nhấn mạnh cam kết tăng cường hệ thống phòng thủ cho các nước đồng minh đang đứng trước mối đe dọa từ Triều Tiên của Mỹ.

Một quan chức Mỹ cho biết: “Có thể kết luận rằng, thương vụ này vừa đóng góp và chính sách ngoại giao vừa mang đến lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ”.

Với Nhật, hoạt động mua bán trên sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay của Nhật và có lẽ cũng để làm vừa lòng Tổng thống Trump - người từng nhiều lần hối thúc các đồng minh mua thêm thiết bị quân sự do Mỹ sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.