Thế giới

Nhật chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của ông Abe trước 6 tháng

28/11/2017, 10:36

Theo Kyodo, Ngoại trưởng Nhật Bản Kono Taro ngày 27/11 cho hay, Tokyo sẽ chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến công du tới Nga...

24

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đến Nga vào tháng 5/2018

Ông Kono Taro cho biết, chuyến công du mới đây tới Nga của ông đã đạt được mục đích mở đường cho đối thoại giữa 2 nước về hoạt động kinh tế chung trên các hòn đảo do Nga kiểm soát còn Nhật Bản tuyên bố chủ quyền.

Vị ngoại trưởng Nhật Bản đã chia sẻ về cuộc họp hôm thứ sáu tại Moscow với người đồng cấp phía Nga, ông Sergei Lavrov. Theo ông Kono, các quan chức của Nhật Bản và Nga đã có thể tạo dựng được mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau để chia sẻ ý kiến một cách thẳng thắn, dù vẫn có khác biệt về quan điểm liên quan đến vấn đề phòng thủ tên lửa tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và vấn đề Triều Tiên.

Ông Kono Taro nói thêm rằng, đã mở được con đường tiến tới đối thoại về hoạt động kinh tế chung trên các hòn đảo do Nga kiểm soát còn Nhật Bản tuyên bố chủ quyền. Ông Kono nói đàm phán cấp chuyên viên sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tới, sau đó là đàm phán cấp thứ trưởng vào đầu năm, và tiếp nữa là cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật - Nga vào mùa xuân năm 2018.

Hiện, công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Nga vào gần giữa năm sau đã bắt đầu được lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.