Thời sự

Nhặt được 1 tỷ đồng dưới mưa, đứng chờ trả lại

08/03/2017, 07:38
image

Điện lực Đà Nẵng khen thưởng nữ nhân viên của mình 2 triệu đồng vì trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

điện lực
Chị Anh nhận giấy khen kèm phần thưởng 2 triệu đồng nhờ hành động đẹp trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi. Ảnh: PC Đà Nẵng

Nữ nhân viên được khen thưởng là chị Trần Thị Anh (nhân viên Điện lực Sơn Trà). Trước đó vào ngày 24/2, trên đường đi làm về, chị Anh nhặt được 1 túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị Anh tấp vào lề trú nhờ trước số nhà 226 Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn) và nghĩ người mất sẽ quay lại tìm.

Chưa đầy 5 phút sau, có một phụ nữ xuất hiện với biểu hiện hốt hoảng, dò tìm dưới đường. Lúc này, chị Anh tiến đến hỏi và được biết cô là Nguyễn Thị Thanh Thu (trú ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái nhờ đặt cọc tiền đất.

Đoán đây là chủ nhân của chiếc túi ni lông mà chị vừa nhặt được, song để xác minh chính xác, chị Anh hỏi tiếp và được người phụ nữ xác nhận có thêm hộp ô mai.

“Biết chính xác chủ nhân của chiếc túi, tôi đã trả lại. Người phụ nữ kia không ngớt lời cảm ơn và nói con gái cô mua đất ở Đà Nẵng là một lựa chọn đúng đắn”, chị Anh kể.

Trong buổi khen thưởng sáng nay, ông Cư cho biết rất xúc động trước hành động đẹp của chị Anh, không phải ai cũng đủ dũng cảm, vượt qua lòng tham cá nhân để trả lại người đánh rơi số tiền rất lớn như vậy. “Càng xúc động, cảm kích hơn khi biết chị Anh không nhận tiền cảm ơn hàng triệu đồng của người đánh rơi”, ông Cư nói.

“Có lẽ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi nhặt được túi tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp văn hóa ngành điện mà chúng tôi được lãnh đạo Công ty thường xuyên nhắc nhở mỗi khi giao tiếp, cư xử với khách hàng cũng như người dân”, chị Anh trả lời giản dị.

Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười ở TP Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.