Đời sống

Nhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, nữ sinh tìm người đánh rơi trả lại

26/04/2021, 20:43

Trên đường đi học về, 1 nữ sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh nhặt được 300 triệu và 3 cây vàng, không chút chần chừ, em đã tìm người đánh rơi trả lại.

img

Em Bùi Thị Mỹ Dung trả lại tiền cho người đánh rơi

Tối ngày 26/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Nhà trường đang hoàn tất thủ tục để ngay ngày mai tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với em Bùi Thị Mỹ Dung học sinh lớp 10A12 vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi tìm người trả lại”.

Theo đó, trưa ngày 26/4, trên đường đi học về, khi đi qua cầu Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê đã nhặt được một túi bóng màu đen.

Dung mở bọc túi màu đen ra thì phát hiện bên trong chứa khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Không một chút đắn đo, Dung ở lại chỗ nhặt được bọc tiền để chờ tìm người trả lại.

Tuy nhiên, đợi khoảng 15 phút nhưng không thấy ai quay lại tìm, Dung đã cầm bọc tiền đến gửi ở nhà người thân cho an toàn, chờ người đến tìm sẽ trả lại.

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thuỷ), chủ nhân số tiền, vàng nói trên quay lại vị trí đánh rơi tài sản để tìm thì được người thân của Dung trao trả.

Cảm kích trước tấm lòng của nữ sinh, chị Thắm đã tìm đến nhà Dung để cảm ơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.